- Dù đã xoá dòng chia sẻ dài, Thu Phương vẫn bị ném đá vì nghi vấn mượn đàn em để “dằn mặt” Tuấn Hưng.

Chuyện lùm xùm bản quyền giữa Thu Phương và Tuấn Hưng gần đây thu hút không ít sự quan tâm của dư luận. Ban đầu, do Thu Phương sử dụng ca khúc Nắm lấy tay anh để biểu diễn mà không xin phép chủ sở hữu hợp pháp là ca sĩ Tuấn Hưng khiến anh này không hài lòng, đăng đàn “nhắc khéo” Tú Dưa – tác giả của ca khúc. Sau khi bị nhắc khéo, Thu Phương đáp trả bằng bức tâm thư dài. Dù tuyệt nhiên không nhắc đến tên ai nhưng dòng trạng thái dài có nội dung xoay quanh vấn đề tác quyền của bài hit Chưa bao giờ – được NS Việt Anh viết riêng cho Thu Phương – được cho là hành động đáp trả ẩn ý của giọng ca gốc Hải Phòng.

{keywords}

Ảnh chụp và status dài đầy ẩn ý về Sơn Tùng đã bị gỡ bỏ.

Trước tâm thư của Thu Phương, Tuấn Hưng không có phát ngôn phản hồi nào. Nhưng mới đây, giọng ca mùa thu tiếp tục được cho là có động thái đá xéo Tuấn Hưng. Lấy tiêu đề là “Tư duy”, Thu Phương bày tỏ thiện cảm của mình dành cho đàn em Sơn Tùng M-TP. Tuy vậy nhiều người dùng mạng vẫn cho rằng Thu Phương đang mượn Sơn Tùng để “xoáy” Tuấn Hưng. Cụ thể, khi nói về sao Pop trẻ Sơn Tùng, cô viết: “Gặp em, làm việc với em rồi mới thấy, nghĩ mãi không biết sắp em vào đâu? Cuối cùng phát hiện ra: “Em không có gì, không làm gì” mà tự nhiên thấy ghét.

Em nhỏ mà em có “võ”, chị phục lăn em luôn. Em Tùng em TP nhé! Xin phép được đăng hình của em (bây giờ gi gỉ gì gi cái gì cũng phải xin phép hết, không thì chết). Biết người biết ta là trăm trận trăm thắng. Khôn quá chết. Dại quá chết. Biết là sống (Hải Phòng nhưng thỉnh thoảng cũng lòng vòng lắm). Nói ở đây mà chết cây Hà Nội”.

{keywords}

Thu Phương đáp trả cư dân mạng vừa ám chỉ lại vừa phủ nhận.

Khi đề cập chuyện “Em không có gì, không làm gì mà tự nhiên thấy ghét”, Thu Phương dùng biểu tượng cảm xúc khinh miệt. Đặc biệt, khi cô nói về chuyện “xin phép” như: “bây giờ gi gỉ gì gi cái gì cũng phải xin phép hết, không thì chết” hay “Nói ở đây mà chết cây Hà Nội” được cho là đang đá xéo chuyện Tuấn Hưng phật ý do Thu Phương hát hit của anh mà xin phép sử dụng. Nội dung này càng thể hiện rõ nét hơn khi có một người bênh vực Tuấn Hưng, cho rằng Thu Phương sai thì nữ ca sĩ Giữ lại hạnh phúc đáp lại: “Sai là phải xin lỗi chứ, rõ ràng mà. Tuy nhiên xử lý vấn đề mới là điều cần bàn”.

Tuy nhiên, khi nhiều fan Tuấn Hưng vì bênh vực thần tượng nên ném đá cô, Thu Phương khẳng định mình không ám chỉ ai: “Tại sao mọi người lại cứ cố tình gim vào việc mình nói ám chỉ nhỉ? Phương vẫn phải quan hệ và làm việc với những người khác chứ. Cuộc sống vẫn đang vận hành mà. Sắp tới vẫn còn 1 tỷ việc cần làm mà. Suy cho cùng thì chẳng có gì là quan trọng . Không làm việc này thì làm việc khác , không chơi với người này thì chơi với người khác”.

{keywords}

Thu Phương và Tuấn Hưng từng song ca thân thiết trong liveshow của cô ở Hải Phòng.

Trong một bình luận khác, cô tiếp tục thể hiện sự phủ nhận: “Ôi cuộc đời sao buồn thế nhỉ? Sao cứ vội vàng trách nhau như thế? Hình như con người ta không còn đủ kiên nhẫn, bình tĩnh và nhân ái đối với nhau nữa. Ích kỷ và đố kỵ ngay cả khi người ta không làm gì mình”.

Tuy phủ nhận chuyện mượn đàn em đá xéo Tuấn Hưng nhưng Thu Phương vẫn nhận phải nhiều chỉ trích. Không ít ý kiến cho rằng Thu Phương sân si, đã sai còn không biết nhận lỗi. Các fan của “Giọng ca mùa thu” cũng lên tiếng trấn an, mong thần tượng nguôi giận bỏ qua vụ việc. Bản thân Thu Phương cũng đã xoá dòng chia sẻ dài này sau đó. Trong thời gian này, Tuấn Hưng và Tú Dưa không có phát ngôn nào liên quan đến sự việc. Tuấn Hưng đang tranh thủ tận hưởng cảnh sắc ở nước ngoài trong chuyến lưu diễn.

Gia Bảo