- Chọn sân khấu The Remix cho sự trở lại với showbiz, nữ ca sỹ đã sớm phải chia tay chương trình vì bất ngờ thua cuộc trước đàn em.

Tối 10/2, tập 4 The Remix lên sóng với màn so tài giữa hai đội Thu Thủy và nhóm Tronie – MiA. Với chủ đề Đô thị, đêm thi được nhận định không quá khó so với ba đêm thi trước. Tuy nhiên, chính điều này lại đòi hỏi cao khả năng tạo dựng phong cách, lựa chọn bài hát và áp lực cạnh tranh của cả hai đội.

{keywords}
Phần kết hợp giữa hai đội Thu Thủy và Tronie - MiA.

Mở màn chương trình là tiết mục kết hợp giữa hai đội Thu Thủy và Tronie - MiA. Trong khi team đàn em mang đến sự sôi động cùng màn vũ đạo mạnh mẽ thì đàn chị Thu Thủy lại xinh đẹp, quyến rũ thiêu đốt khán giả với tiết mục được dàn dựng kỹ lưỡng.

Tiết mục dự thi của đội Tronie - MiA:

Xây dựng bối cảnh Việt Nam tương lai năm 2050, Team Tronie - MiA mang đến sân khấu 4 ca khúc Thích thì làm thôi - Mashup Toxic, I’m A Slave For You, Material Girl - Ông bà anh - SaiGon Night. Tuy nhiên, hai tiết mục đầu lại khá rời rạc khi các thành viên trong đội chưa có nhiều sự liên kết với nhau.

Chỉ nửa sau tiết mục, phần thi mới thực sự bùng nổ. Sự xuất hiện của ca sỹ Dương Triệu Vũ trong vai trò khách mời cùng bản hit Ông bà anh gây sốt thời gian qua khiến khán giả đứng ngồi không yên. Ca khúc cuối cùng SaiGon Night, cũng chính là tiết mục tạo điểm nhấn mạnh mẽ và thể hiện đúng tinh thần sôi động, đầy màu sắc của team Tronie - MiA.

{keywords}
Đội Tronie - MiA đầy trẻ trung, sôi động trên sân khấu.

Đánh giá cao sự nỗ lực của các nghệ sĩ trẻ, nữ giám khảo Lưu Thiên Hương nhận xét: "Cá tính âm nhạc của đội rất phù hợp với cá nhân tôi. Hơn thế nữa, âm nhạc Việt Nam đang rất cần những rapper, producer và ca sỹ như các bạn."

Kết quả, team Tronie - MiA đạt 26/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Số điểm khá cao của Tronie - MiA tạo nên áp lực không nhỏ đối với Thu Thủy. Điều này rất dễ nhận thấy khi nữ ca sỹ cảm thấy căng thẳng trong khoảnh khắc khi biết điểm số của đội đối thủ.

Chọn sân khấu The Remix cho sự quay trở lại showbiz, Thu Thủy đã vượt qua nhiều rào cản để dốc hết công sức cho tiết mục của mình. Cô mong muốn bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình sẽ giành chiến thắng thuyết phục trước đàn em.

Tiết mục dự thi của đội Thu Thủy:

So với đội đối thủ, team Thu Thủy được đánh giá bám sát chủ đề hơn. Mở đầu bằng những âm thanh quen thuộc đặc trưng của Sài Gòn, Thu Thủy xuất hiện và lần lượt trình diễn 4 ca khúc: Xích lô - Taxi - Đường đêm - Sài Gòn Sài Gòn. Không mang đến sự tươi trẻ, đầy năng lượng, Thu Thủy khéo léo đưa khán giả trở về với sự hoài niệm thông qua hình ảnh Sài Gòn xưa.

Tiếp ngay sau đó, cô nhanh chóng trở về với hình tượng sexy quen thuộc. Sự kết hợp đầy lãng mạn cùng khách mời nam ca sỹ Quốc Thiên là một lát cắt khác biệt trong tổng thể tiết mục. Chọn ca khúc Sài Gòn Sài Gòn cho màn kết, Thu Thủy một lần nữa cho thấy bản lĩnh của nữ ca sỹ dạn dày kinh nghiệm trình diễn.

{keywords}
Thu Thủy.

Mở màn và kết thúc đầy bất ngờ, Thu Thủy nhận được rất nhiều lời khen từ hội đồng giám khảo. Nam giám khảo Dương Khắc Linh thừa nhận sau khi xem xong tiết mục của Tronie - MiA, anh cảm thấy lo lắng cho Thu Thủy vì đội thi đầu làm quá tốt. Nhưng sau phần trình diễn của Thu Thủy, anh lại lo lắng cho chính bản thân mình và các giám khảo vì Thu Thủy đã thể hiện xuất sắc hơn những gì anh mong đợi.

Kết quả, nữ ca sĩ nhận được 22/31 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

{keywords}

Đến lượt ba giám khảo dành hai điểm cho thí sinh mà mình yêu thích. Giám khảo Hồ Hoài Anh và Lưu Thiên Hương với mong muốn ủng hộ sự cố gắng trở lại showbiz đã dành 2 điểm cho Thu Thủy. Tuy nhiên, giám khảo Dương Khắc Linh dành 2 điểm cho team Tronie – MiA. Điều này cũng đồng nghĩa Tronie – MiA có được số điểm cao hơn (28 điểm) và là team bước tiếp vào vào trong.

Tập 5 The Remix với màn tranh tài của Bảo Thy và Thiều Bảo Trâm sẽ lên sóng lúc 21g ngày 17/2 trên VTV3.

Tuấn Chiêu