Lời toà soạn:

Đến sau hay đến trước không quan trọng mà quan trọng là người luôn đồng hành, sẻ chia vui buồn, gian khó cùng với bạn. Bất cứ người phụ nữ nào sau đổ vỡ hôn nhân đều có quyền được hạnh phúc thêm lần nữa. Những nữ nghệ sĩ trong loạt bài dưới đây của VietNamNet sẽ kể câu chuyện của mình và cách họ bước qua chướng ngại để tận hưởng cuộc sống mới đầy hứng khởi.

Thu Thủy đến với Kin Nguyễn sau một lần đổ vỡ hôn nhân và một thời gian làm mẹ đơn thân. Họ tổ chức đám cưới giữa năm 2019 sau khoảng 1 năm hẹn hò. Hiện Thu Thủy duy trì việc ca hát, đồng thời kinh doanh mỹ phẩm. Dịp này, Thu Thủy trải lòng với VietNamNet về công việc, cuộc sống sau 5 năm làm vợ, làm mẹ cùng tổ ấm mới.  

Cưới nhau 5 năm vẫn như "vợ chồng son"

batch_dd438729453_10225762050503265_3925881773692743438_n.jpg
Thu Thủy hạnh phúc với tổ ấm nhỏ. 

Thu Thủy dùng từ “bình an” để hình dung về cuộc sống lúc này. Nữ ca sĩ từng đi qua đổ vỡ, gặp nhiều thăng trầm nên cố gắng giữ tâm thế lạc quan. Những sóng gió, khúc quanh giúp cô trưởng thành, bản lĩnh hơn. Với ca sĩ, gia đình hạnh phúc, các con khỏe mạnh là động lực để cô cố gắng tiến về phía trước. 

Kết hôn, sinh con là bước ngoặt lớn trong đời Thu Thủy. Cô tự nhận thay đổi đến mức bản thân cũng ngạc nhiên. Dẫu vậy, nữ ca sĩ xem hình ảnh người phụ nữ gia đình lúc này lại rất vừa vặn với mình. 

5 năm gắn bó, Thu Thủy và ông xã Kin Nguyễn trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc. Ca sĩ thấy may mắn vì sau quãng thời gian bên nhau cả hai vẫn hạnh phúc, mặn nồng. Dù cưới nhau đã lâu, hôn nhân họ cứ như “vợ chồng son”. 

Bên cạnh ông xã, Thu Thủy cảm giác được nâng niu, chiều chuộng. Chồng yêu thương, ủng hộ cô mọi điều trong công việc lẫn gia đình. Từ các việc nhỏ nhất như khi ra đường luôn nắm tay, thích mặc đồ tone-sur-tone hay viết cụm từ "I love you" lên đồ vật xung quanh… Thỉnh thoảng anh ngẫu hứng tặng quà tạo sự bất ngờ cho nữ ca sĩ. Hành động ấy khiến Thu Thủy xúc động, cảm giác được chở che trọn đời. 

“Sau khoảng thời gian bận rộn, anh Kin luôn sắp xếp đưa cả gia đình du lịch khắp nơi, có khi về nhà nội, có khi chọn một thành phố biển thật xinh đẹp. Anh luôn nhớ từng ngày đặc biệt để thực hiện bộ ảnh lưu lại kỷ niệm đẹp của hai vợ chồng", Thu Thủy kể.  

Trong đời sống, cả hai chọn cách chia sẻ và trao đổi thẳng thắn mọi điều. Họ đặt sự tôn trọng, lắng nghe nhau lên hàng đầu để chung tay gìn giữ tổ ấm. 

Ngày trước, cặp đôi nóng tính, dễ tranh cãi. Song hôn nhân giúp họ lắng lòng, kiên nhẫn hơn mỗi ngày để dung hòa sự khác biệt. 

Khi mâu thuẫn, Thu Thủy và ông xã thường dành cho nhau khoảng không gian riêng. Cho đến khi cảm thấy thoải mái hơn vợ chồng cùng ngồi xuống nói chuyện để tháo gỡ mọi khúc mắc.

“Chúng tôi biết lắng nghe, cùng nhau nhìn về một hướng chứ không hơn thua xem ai đúng ai sai. Tôi và chồng còn có thói quen làm việc thiện nguyện, đi chùa, lắng nghe kinh Phật mỗi ngày. Nhờ thế, 2 vợ chồng cảm thấy luôn an yên và không quá nóng tính mỗi khi gặp chuyện không như ý”, Thu Thủy trải lòng. 

Ông xã Kin Nguyễn cách biệt 10 tuổi so với Thu Thủy. Với nhiều người, đây là rào cản trong đời sống vợ chồng. 

Tuy nhiên, Thu Thủy cho rằng tuổi tác chỉ là con số, tư duy mới thể hiện sự trưởng thành của một con người. Ngoài nghĩa vợ chồng, cả hai xem nhau như tri kỷ, giúp hôn nhân càng thêm bền chặt. 

“Tôi cảm thấy may mắn vì gặp đúng người vào đúng thời điểm. Tôi từng bước qua đổ vỡ nên suy nghĩ thực tế, hiểu rõ giá trị hạnh phúc. Cuộc hôn nhân này mang lại niềm hạnh phúc lớn hơn tôi mong đợi”, cô kể. 

Từ kinh nghiệm bản thân, Thu Thủy sau này muốn dạy con gái tìm người bạn đời tử tế, biết quan tâm người khác và đồng điệu suy nghĩ với con. Hiện nữ ca sĩ đã biết cách cân bằng thời gian cho sự nghiệp và gia đình.

Lên chức CEO, mong sớm trở lại với âm nhạc

Thu Thủy và Kin Nguyễn có với nhau cô con gái năm nay 4 tuổi. Ngoài ra, nữ ca sĩ có cậu con trai riêng tên Henry. 

Nhiều người khen Thu Thủy khéo vun vén tổ ấm nhỏ, kết nối giữa chồng và con chung, con riêng. Dẫu vậy, nữ ca sĩ trước nay để mọi thứ diễn ra tự nhiên, không áp đặt hay cố gắng cân bằng các mối quan hệ. 

batch_dd427964690_10225414483014295_1367383215575164051_n.jpg
Thu Thủy và ông xã Kin Nguyễn bên hai con. 

Điều khiến Thu Thủy xúc động là ông xã không chỉ yêu thương mình mà còn cả bé Henry. Ngay từ khi cả hai hẹn hò, cậu nhóc đã gọi anh là “ba”. Đến nay, mối quan hệ cả hai ngày càng gắn bó thân thiết. Kin Nguyễn đảm nhận chính việc đưa rước con đi học, dạy con học, tắm cho con. Đổi lại, con trai của Thu Thủy rất quý mến, thoải mái tâm sự những chuyện thầm kín với anh.

“Con nít rất dễ thể hiện cảm xúc ra ngoài. Thương hay ghét tất cả đều thể hiện rõ ra mặt. Do đó, tôi không cần phải làm gì quá nhiều. Thời gian ở bên nhau Henry tự nhìn thấy và cảm nhận được tình cảm của anh Kin. Bé đón nhận nó một cách thoải mái”, Thu Thủy kể.

Thu Thủy và ông xã chọn cách trò chuyện với các con thật nhiều mỗi ngày để thấu hiểu. Những gì con thắc mắc, 2 vợ chồng cố gắng giải đáp tận tình.

Ngoài du lịch, cặp đôi tạo điều kiện để con luôn có mặt trong các đợt thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng. Nữ ca sĩ muốn các bé sớm có nhận thức về sự tử tế, biết san sẻ với mọi người xung quanh.

Thời gian qua, Thu Thủy vắng bóng trên đường đua âm nhạc. Giọng ca Sao em vẫn yêu chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong vài sự kiện giải trí và các chương trình truyền hình phù hợp. 

Nhiều người bảo từ khi lên chức CEO, Thu Thủy mải mê kinh doanh kiếm tiền mà không còn mặn mà showbiz?, Thu Thủy nói lý do duy nhất là do thấy chưa đủ "duyên" để quay lại với đường đua âm nhạc. 

Ca sĩ quan niệm lúc này đã có gia đình với 2 con nhỏ. Thế nên khi làm bất cứ điều gì phải suy nghĩ thật kỹ càng. Cô muốn công việc kinh doanh vững vàng, đi vào quỹ đạo trước khi toàn tâm toàn ý quay trở lại làng nhạc. 

batch_dd441911167_10225941241462927_1809250150351256071_n.jpg
Vóc dáng gợi cảm của nữ ca sĩ ở tuổi 40. 

“Tôi vẫn âm thầm theo dõi hoạt động của các đồng nghiệp và có kế hoạch riêng của bản thân. Đôi khi cần "lắng" 1 chút để khi trở lại có thể mang đến 1 hình ảnh mới mẻ hơn trong mắt người hâm mộ”, cô cho hay. Gần đây, cô thu âm và đã hoàn thành một MV mới, dự định ra mắt trong thời gian sớm nhất. 

Thu Thủy hát "Lãng quên chiều thu"

Ảnh: NVCC