Dự án điện ảnh Con Nhót mót chồng do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Thu Trang, Thái Hòa, Tiến Luật… Theo ê-kíp sản xuất, phim cán mốc 45 nghìn vé trong buổi tối đầu tiên sau 19h ngày 21/4. Tính đến chiều nay, phim đạt doanh thu gần 15 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam). 

Thu Trang chia sẻ về việc phim bị phát tán

Dù khởi đầu tích cực, Thu Trang cho biết hiện đau đầu vì các trích đoạn trong phim bị nhiều người quay lén, sau đó tung lên TikTok. Theo nữ diễn viên, cô và mọi người bất ngờ khi thấy tác phẩm của mình bị chiếu lậu, phát tán và chia sẻ với tốc độ chóng mặt.  

“Tôi chỉ mong mọi người ý thức về điều này. Các bạn thích phim, có thể review bằng nhiều cách chứ đừng quay clip. Nếu mỗi người đăng một đoạn lên mạng thì cả bộ phim đều bị lộ hết. Như thế tội nghiệp cho ê-kíp chúng tôi quá”, cô nói. 

Phim 'Con Nhót mót chồng' bị phát tán sau 2 ngày có suất chiếu sớm. 

Theo nữ diễn viên, đơn vị sản xuất đã liên hệ phía TikTok để nhờ xóa clip và xử lý các tài khoản vi phạm. Tuy nhiên, điều này không thể giải quyết triệt để vì số lượng người đăng tải đông. Do một số video không gắn kèm hastag, họ cũng rất khó để tìm ra. Thời điểm ê-kíp phát hiện, các clip đã đạt lượt xem, chia sẻ lớn. 

“Tôi chỉ mong nền điện ảnh phát triển hơn nữa. Thành quả lao động của bao nhiêu con người lại bị đưa hết lên mạng như thế thì đáng buồn”, Thu Trang nói. 

Thái Hòa, Thu Trang và Tiến Luật trong buổi ra mắt phim. 

Con Nhót mót chồng mang đến câu chuyện nhẹ nhàng về mặt cảm xúc về tình cha con. Khán giả khóc và cười trước những điều giản đơn, quen thuộc mà sâu sắc về tình yêu, tình thương trong gia đình và cả tình hàng xóm.

Phim thuộc thể loại tâm lý - hài, lấy cảm hứng từ web drama Chuyện xóm tui. Theo ê-kíp, dự án điện ảnh sẽ mang một màu sắc hoàn toàn khác: hài hước, gần gũi và nhiều cảm xúc hơn.

Phim chính thức công chiếu từ ngày 28/4 - cạnh tranh trực tiếp cùng Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của Lý Hải. 

Các phim bị quay lén được cắt ra và đăng tải trên mạng. 

Vấn nạn phim điện ảnh bị quay lén và phát tán trên các nền tảng mạng xã hội vốn là vấn đề nhức nhối những năm gần đây. Hồi tháng 1, các trích đoạn phim Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2 cũng bị lộ trên TikTok khiến nhà sản xuất bức xúc. 

Những cá nhân vi phạm thường quay video dài, sau đó cắt ra và đăng tải để "câu like" và hút lượt xem. Các phân đoạn bị lộ hầu hết là cảnh đắt giá, tiết lộ nhiều nội dung quan trọng của phim. 

"Việc quay lén ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức của người xem, do phim đã bị phân tán về nội dung, có thể tạo hiệu ứng truyền miệng xấu cho tác phẩm, tác động đến doanh thu chiếu rạp", một nhà sản xuất phim khẳng định.