Ngày 14/1/2015, VNPT tổ chức Đại hội Thi đua lần thứ IV nhằm đánh giá kết quả phong trào thi đua, khen thưởng, tôn vinh, biểu dương những gương điển hình tiên tiến và đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới.

Trong năm qua, nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động được VNPT tổ chức mà tiêu biểu và hiệu quả nhất là các phong trào “Nụ cười VNPT”; “Sáng tạo VNPT”; “Chất lượng VNPT” đã tác động đến hoạt động kinh doanh. Công tác khen thưởng cũng được thực hiện kịp thời, bình xét công khai, công bằng và dân chủ, do đó đã có tác dụng động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của VNPT.

Mặc dù trong năm 2014, VNPT vừa phải triển khai tái cấu trúc vừa phải thực hiện nhiệm vụ SXKD, đối mặt hàng loạt khó khăn, nhưng với nỗ lực lớn, VNPT vẫn đạt tổng lợi nhuận 6.310 tỷ, đạt 103% kế hoạch, bằng 112% so với năm trước, tổng số thuê bao điện thoại hiện có là 30,5 triệu, dẫn đầu thị trường Internet băng rộng với trên 3 triệu thuê bao chiếm 51% thị phần.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT khẳng định, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Tập đoàn giai đoạn 2010-2014 đã có những chuyển biến tích cực, góp phần để Tập đoàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Phát biểu tại Đại hội này, Thứ trưởng Bộ TT & TT Lê Nam Thắng đã đánh giá cao những đóng góp của VNPT trong những năm qua, đặc biệt trong quá trình tái cơ cấu thị trường viễn thông. Mặc dù năm 2014 là năm trung tâm tiến hành tái cơ cấu, nhưng VNPT vẫn hoàn thành kế hoạch và tăng trưởng so với năm 2013. Trong năm qua, VNPT cũng đã thực hiện tốt việc phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến trú trọng đến đối tượng lao động trực tiếp, lao động nữ, lao động ở vùng sâu vùng xa. Đây cũng sẽ là động lực để VNPT tiếp tục hoàn thành các kế hoạch nhiệm vụ trong giai đoạn 2015 – 2020. Đây là mốc rất quan trọng để VNPT khắc phục những khó khăn nội tại và khơi dậy tiềm năng, thực hiện thành công đề án tái cơ cấu mà Thủ tướng đã phê duyệt,

Thứ trưởng cũng cũng lưu ý VNPT phải chú trọng bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng nhân tố điển hình tiên tiến và phải được thực hiện từ cơ sở và được thực hiện tốt ở cả 4 khâu là “phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng”. VNPT cần chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp sản xuất ở các đơn vị cơ sở. Bên cạnh đó, việc khen thưởng phải trên cơ sở đúng thành tích, tiêu chuẩn, đảm bảo công khai minh bạch.

Nhân dịp này, Giám đốc Bưu điện Trung ương Hoàng Văn Hải và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Cũng tại Đại hội, Tập đoàn đã khen thưởng, tôn vinh 16 đơn vị và 16 cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc