“Thủ tướng Johnson đã bày tỏ sự quan ngại trước những diễn biến gần đây trong khu vực, và nói với Tổng thống Zelenskyy rằng bản thân ông tin khả năng cuộc tấn công có thể xảy ra trong vài giờ hoặc vài ngày tới”, hãng tin TASS dẫn nội dung cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Anh-Ukraina.

{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AP

“Các nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng phương Tây cần hỗ trợ cho Ukraina trong trường hợp cuộc tấn công diễn ra, nhưng vẫn nên theo đuổi giải pháp ngoại giao cho đến giây phút cuối cùng”, nội dung cuộc điện đàm cho biết thêm.

Ngoài ra, Thủ tướng Anh cũng tuyên bố đợt đầu tiên các biện pháp trừng phạt kinh tế của nước này nhằm vào Nga sẽ được tuyên bố trong ngày hôm nay (22/2).

“Các đòn trừng phạt của chúng tôi sẽ đánh vào những lợi ích kinh tế hỗ trợ cho cỗ máy chiến tranh của Nga. Chúng sẽ đánh mạnh vào nước Nga, và còn nhiều điều khác chúng tôi sẽ làm nếu cuộc tấn công xảy ra”, tờ Guardian dẫn lời ông Johnson nói.

Tuyên bố trên của Thủ tướng Anh được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 21/2 đã công bố quyết định công nhận nền độc lập đối với hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraina, cùng các hiệp ước hữu nghị, hợp tác và viện trợ lẫn nhau giữa chính quyền Moscow và hai khu vực này.

>>> Cập nhật tình hình căng thẳng tại Ukraine trên VietNamNet

Tuấn Trần

Nga quyết định chấn động, Trung Quốc tỏ quan ngại

Nga quyết định chấn động, Trung Quốc tỏ quan ngại

Trung Quốc bày tỏ quan ngại về diễn tiến ở Ukraina sau khi Nga thông báo việc công nhận độc lập của hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraina.

Nga công nhận độc lập của hai vùng ly khai ở Ukraina

Nga công nhận độc lập của hai vùng ly khai ở Ukraina

Ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố quyết định công nhận nền độc lập đối với hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraina.