- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng này.

VPCP vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về vụ việc.

Chiều cùng ngày, Cục hàng không VN đã quyết định cấm bay 2 hành khách đánh nhân viên Vietnam Airlines.  

Cục đã chuyển hồ sơ cho công an Hà Nội tiếp tục điều tra, xử lý.

XEM CLIP: 

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Đào Văn Chương - Cục phó Cục Hàng không VN cho biết: Sau buổi làm việc sáng nay, sự việc đã được giao cho cơ quan công an Nội Bài điều tra, xử lý.

"Ở tình huống này hành khách đánh tiếp viên đã có hiện tượng vi phạm về luật hình sự nên phải chuyển cho cơ quan công an điều tra" - lời ông Chương. Khi cơ quan công an điều tra làm rõ, có kết luận sẽ thông báo cho cơ quan hàng không.

Về sự việc 2 hành khách Trần Dương TùngĐào Vịnh Thuấn đánh nhân viên mặt đất sân bay, ông Chương cho hay: Nguyên nhân là do 2 hành khách làm thủ tục lên tàu bay vào muộn, tàu bay đóng cửa nên 2 hành khách không thể lên chuyến bay như kế hoạch.

Nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines là chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh có giải thích cho 2 hành khách rõ, do ra muộn tàu bay đã đóng cửa nên đề nghị khách ra ngoài làm thủ tục để đi chuyển bay sau.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip
{keywords}
Nữ nhân viên hàng không và vết thương ở cổ

Thay vì chấp hành đúng quy định hàng không, 2 hành khách này lại có hành vi thiếu văn hóa với nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh. Chị Quỳnh Anh dùng điện thoại quay lại hành vi đó thì 2 hành khách túm áo và nhảy vào đánh chị Quỳnh Anh.

Người đạp hành khách đánh nhân viên Vietnam Airlines là ai?

Khi được hỏi trong đoạn clip được ghi lại tại sân bay Nội Bài cho thấy, có 2 người đàn ông xông tới đạp 2 hành khách có hành vi hành hung nữ nhân viên Quỳnh Anh là ai?

Ông Chương cho biết: Theo nhiều người chứng kiến sự việc, có thể là hành khách đi máy bay thấy bất bình nên đã hành động như vậy. Sau khi lực lượng an ninh can thiệp thì 2 hành khách cũng rút đi rất nhanh, có thể do họ lên tàu bay ngay sau đó.

Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cũng khẳng định, ngoài việc chuyển hồ sơ cho công an Nội Bài huyện Đông Anh xử lý, Cục đã ra quyết định cấm bay 1 năm đối với hành khách Trần Dương Tùng vì đã đánh nhân viên Quỳnh Chi. 

"Hành khách Đào Vịnh Thuấn bị cấm bay  6 tháng  vì có hành vi túm áo nhân viên mặt đất Quỳnh Anh" - lời ông Thanh. 

Quyết định của Cục hàng không VN có hiệu lực từ ngày  20/10.

Gia Văn - Hồng Nhì