Sáng 8/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã có những phút giây thư thái khi đến thăm Cột cờ Hà Nội.

Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, trên đường Điện Biên Phủ, thuộc quận Ba Đình, đối diện với Vườn hoa Lê Nin. 

Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) là di tích lịch sử đặc biệt, một trong những biểu tượng của Thủ đô. Công trình này được xem như “chứng nhân lịch sử” cho sự kiên cường, bất khuất của người dân Thủ đô trong thời kỳ kháng chiến. Năm 1989, Cột cờ Hà Nội được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

1hai 6731.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus tham quan Cột cờ Hà Nội.

Kỳ đài hơn 200 năm tuổi, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hồ Hoàn Kiếm, luôn là những điểm đến khi du khách tới thăm Thủ đô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giới thiệu với Thủ tướng Belarus về cảnh quan, các công trình, kiến trúc lịch sử như: Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam...

roman golovchenko cot co.jpg
1phh 3349.jpg
Đại diện Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tặng Thủ tướng Belarus huy hiệu có hình chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
roman golovchenko cot co 3.jpg
Thủ tướng Belarus tặng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam một viên đạn có chứa đất của Belarus.

Sau đó, hai Thủ tướng cùng thành viên 2 đoàn đã trao đổi trong không khí thư thái tại quán cà phê trong di tích lịch sử văn hóa quốc gia Cột cờ Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thưởng thức cà phê sữa nóng; Thủ tướng Belarus thưởng thức cà phê đen nóng. Hai Thủ tướng cùng dùng thêm bánh mì que nhân gà và bánh caramen trà xanh.

Nhiều người dân và khách du lịch trong quán cà phê bất ngờ trước sự xuất hiện của hai Thủ tướng.

Thủ tướng PMC và Thủ tướng Belarus.jpg
Hai Thủ tướng thưởng thức cà phê.
1hai 6956.jpg
1phh 3271.jpg
Hà Nội hôm nay không quá lạnh, có nắng vàng từ sáng sớm, thuận lợi cho chuyến tham quan của hai Thủ tướng.

Trước đó, sau khi tiến hành hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã chứng kiến lễ ký và trao các văn kiện hợp tác giữa hai nước.

roman golovchenko chung kien le ky 13.jpg
roman golovchenko chung kien le ky 4.jpg
Hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký và trao Bản ghi nhớ giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Bộ KH&CN Việt Nam và Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Bộ Tình trạng khẩn cấp Belarus về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực an toàn hạt nhân và bảo vệ bức xạ,
roman golovchenko chung kien le ky 3.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus chứng kiến lễ ký và trao Hiệp định giữa Việt Nam và Belarus về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.