Trong chuyến thăm Việt Nam & tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới về Asean (WEF ASEAN) tổ chức tại Hà Nội, tối ngày 11.9 vừa qua, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bất chợt ghé thăm một nhà hàng tại Hà Nội chuyên về ẩm thực Việt dùng bữa tối cùng với đoàn tuỳ tùng.

{keywords}
 


Dù là người đứng đầu quốc đảo sư tử văn minh hiện đại nhưng Thủ tướng Lý Hiển Long lại rất giản dị và thân thiện. Ông là người khá ưa thích các món ăn dân dã, không ít lần ông dùng bữa tại các nhà hàng địa phương một cách rất tự nhiên. Thậm chí, ngài nguyên thủ quốc gia này đã từng xếp hàng tới 30 phút chỉ để mua một suất cánh gà chiên vào năm 2014.

Vì lí do an toàn, nhà hàng Chợ Quê (nơi ngài Thủ tướng Singapore dùng bữa tối) chỉ được thông báo trước khi ngài Thủ tướng xuất hiện ít giờ. Tuy nhiên, nhà hàng đã khéo léo chọn lựa những nguyên liệu đặc sắc nhất của mỗi vùng miền Việt Nam để chế biến một bữa tối có tới 10 món ăn khác nhau, mỗi món ăn được bài trí rất tinh tế, truyền tải được văn hóa ẩm thực Việt Nam.

{keywords}
Món Nem Cua Bể truyền thống của người dân Việt Nam



Được biết, thực đơn dành cho bữa tối của ngài Thủ tướng bao gồm các món như Nem cua bể truyền thống thơm ngon hơn nhờ thịt cua từ Nha Trang, Gà Tiên Yên (Quảng Ninh) là một món gà nổi tiếng dùng để tiến Vua, hay Mực một nắng Phan Thiết trứ danh. Đây đều là những món ăn dân dã không hề xa lạ với ẩm thực Việt. 

{keywords}
Tôm sú Quảng Ninh chiên vị tỏi.
{keywords}
Gà Tiên Yên ăn cùng xôi nếp nương Điện Biên


Nhà hàng Chợ Quê mong muốn nhân cơ hội này giới thiệu tới ngài Thủ tướng Lý Hiển Long nền ẩm thực phong phú và đặc sắc của Việt Nam.
 
Chợ Quê được biết tới là một nhà hàng gìn giữ phong cách ẩm thực Việt truyền thống được quản lý bởi công ty My Way Việt Nam, là một thương hiệu sở hữu các chuỗi nhà hàng rất nổi tiếng về ẩm thực và phong cách phục vụ, đã từng vinh dự đón tiếp nhiều nguyên thủ trên thế giới mỗi lần ghé thăm Hà Nội.

{keywords}
Nhà hàng Chợ Quê cùng không gian làng quê miền Bắc thật yên bình.

 

{keywords}
Mái lá giếng nước miền quê Việt Nam được tái hiện tại nhà hàng Chợ Quê.


Nhà hàng Chợ Quê mặc dù nằm ở khu đô thị mới Trung Hòa Nhân Chính nhưng nơi này lại có được sự hấp dẫn nhờ thiết kế mang phong cách làng quê đồng bằng Bắc Bộ giản dị và gần gũi, cùng những món ăn dân dã, đặc sản quê hương, giúp khách hàng như hồi tưởng thời thơ ấu nơi vùng quê Bắc bộ với con trâu, giếng nước, lũy tre làng rất đặc sắc… Thủ tướng Lý Hiển Long đã dùng bữa tối và trao đổi công việc tại đây trong hơn một giờ đồng hồ.

{keywords}
Các quầy hàng món Việt được nấu và trang trí món ăn ngay tại không gian nhà hàng.

(Theo Lao động)