{keywords}
Thủ tướng tiếp chủ tịch Hiệp hội Italy-ASEAN - ảnh 1 Thủ tướng tiếp chủ tịch Hiệp hội Italy-ASEAN. Ảnh: chinhphu.vn

Theo chinhphu.vn., Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ông Enrico Letta, cựu thủ tướng Italy, thăm Việt Nam. Thể hiện tình cảm gắn bó hai bên, Thủ tướng bày tỏ cảm kích trước những tình cảm của ông Enrico Letta dành cho Việt Nam cũng như mối quan hệ hai nước. Theo Thủ tướng, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Italy đã đi vào chiều sâu, hiệu quả trên tất cả lĩnh vực… Tuy nhiên, tiềm năng hai bên còn lớn, nhiều cơ hội phát triển hợp tác.


Thủ tướng hoan nghênh Hiệp hội Italy-ASEAN dự kiến tổ chức “Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italy-ASEAN” lần thứ 3 tại Hà Nội vào năm 2019, Thủ tướng khẳng định Việt Nam đón chào, tạo mọi điều kiện cho sự kiện này thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để thắt chặt hơn nữa quan hệ kinh tế giữa Italy và các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Italy có tiếng nói mạnh mẽ, hiệp hội và cá nhân ông Enrico Letta tác động để EU sớm thông qua Hiệp định EVFTA. Điều này có lợi cho doanh nghiệp và nhân dân hai bên.

Thu Trà