Chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, động viên tuyển nữ Việt Nam trước khi thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên và giao nhiệm vụ cho tuyển nữ Việt Nam trước World Cup 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần hỏi thăm Ban huấn luyện, các cầu thủ về tình hình chuẩn bị cho World Cup của tuyển nữ Việt Nam. Người đứng đầu Chính phủ đặc biệt quan tâm tới chuyện ăn, ở, di chuyển, thời tiết khi thầy trò HLV Mai Đức Chung tập luyện và thi đấu tại New Zealand trong những ngày tới.

Thủ tướng dặn dò HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ nỗ lực hết sức mình, thể hiện bản lĩnh, tinh thần và ý chí trong lần đầu tiên bước ra sân chơi thế giới.

Thủ tướng khen ngợi trận đấu nhiều cảm xúc của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 2 thế giới Đức.

Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi trận đấu của tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Đức- đội đang đứng thứ hai thế giới.  

"Trận giao hữu gặp Đức, chúng ta đá tốt, tiền đạo đá rất hay. Nhưng chúng ta hơi thiếu kinh nghiệm. Tại World Cup 2023, trận đầu có thể thua, những trận sau phấn đấu hòa và thắng. Toàn đội cố gắng hết sức", Thủ tướng nói.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự sân chơi World Cup.

 Chiến đấu với tinh thần dân tộc

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắn nhủ Ban huấn luyện và các cầu thủ: "Chúng ta đã là 1 trong 32 đội mạnh nhất thế giới. Lọt vào VCK World Cup đã là tự hào. Các cầu thủ hãy tập luyện chăm chỉ, nghiên cứu kỹ chiến thuật đối thủ, thi đấu hết mình. Đã đi là phải mong chiến thắng nhưng đừng vì thành tích mà để sức ép đè nặng. Chúng ta chiến thắng chính mình, thắng vì tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, vì sự yêu mến của người hâm mộ". 

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên tuyển nữ Việt Nam

"Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta tính toán từng trận một, phân bổ sức lực. Trận đầu vừa đá vừa rút kinh nghiệm, thăm dò đối phương", Thủ tướng căn dặn tuyển nữ Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh về tinh thần, ý chí, sự tự hào dân tộc khi Huỳnh Như và đồng đội bước ra sân chơi thế giới

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định: "Các cầu thủ nữ khi có tuổi sẽ giải nghệ. Tôi đề nghị Bộ VHTT&DL  cùng với LĐBĐ Việt Nam hỗ trợ tốt nhất cho bóng đá nữ. Các cầu thủ hãy yên tâm, luôn có Đảng và Nhà nước chăm lo, không có ai bị bỏ lại phía sau".

Tuyển nữ Việt Nam tặng Thủ tướng chiếc áo có đầy đủ chữ ký toàn đội.

Trước ngày tuyển nữ Việt Nam lên đường dự World Cup 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc các cầu thủ thi đấu tốt, nỗ lực vì màu cờ sắc áo Tổ quốc.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh vai trò của thể thao trong việc rèn luyện ý chí của con người Việt Nam đồng thời khẳng định chủ trương của Đảng và và Nhà nước rất chú trọng phát triển nhiều mặt trong đó có văn hoá thể thao, con người toàn diện.

Huỳnh Như: Khí thế tuyển nữ Việt Nam đang rất cao

Báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Thời tiết tại Hà Nội rất nóng nhưng tinh thần, khí thế và quyết tâm của tuyển nữ Việt Nam còn nóng hơn. Toàn đội cố gắng, nỗ lực hết sức và luôn đoàn kết, thi đấu với sự tự hào tại World Cup 2023”

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, thi đấu tại Newzealand, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Một số hình ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho tuyển nữ Việt Nam:

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ thầy trò HLV Mai Đức Chung trước ngày lên đường dự World Cup 2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm tình hình chuẩn bị World Cup của tuyển nữ Việt Nam, đồng thời dặn dò HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ nỗ lực hết sức mình.
Người đứng đầu Chính phủ gọi tuyển nữ Việt Nam là "Những cô gái kim cương".
Thủ tướng "lì xì" lấy may cho các thành viên tuyển nữ Việt Nam.
Thủ tướng bắt tay động viên từng cầu thủ.
Cầu thủ trẻ Vũ Thị Hoa được Thủ tướng dành sự quan tâm đặc biệt.
Sự động viên kịp thời của Thủ tướng Chính phủ mang lại nguồn động lực lớn, giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu hết khả năng và phấn đấu đạt kết quả tốt nhất ở World Cup 2023.