Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 5/5 vừa qua, Valve đã chính thức phát hành Compendium cho mua giải DOTA 2 The International 2017. Theo đó, “cẩm nang TI7” có giá sàn là 9,99 $ (~220.000 VNĐ) cho level 1 và 36,99$ cho level 75 (~ 800.000 VNĐ).
Ngay sau khi ra mắt, “cẩm nang TI7” đã lập tức tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Theo ghi nhận của chúng tôi, tính đến ngày hôm nay 9/5 (tức 4 ngày sau khi phát hành), tổng giải thưởng của TI7 đã lên đến 7,2 triệu USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với cách thức “chia chác” của Valve, chỉ 25% số tiền bán sách được trích vào tiền thưởng của TI7. Như vậy sau 4 ngày ra mắt, ngoài số tiền bổ sung cho TI7, Valve đã bỏ túi tổng cộng 16,8 triệu USD (~ 380 tỷ VNĐ). Nếu tính tổng số tiền từ hai mua gần nhất là TI5 và TI6, Valve đã kiếm được khoảng hơn 100 triệu USD ( ~ 2000 tỷ VNĐ). Đây là một con số rất lớn mà mọi nhà phát hành game đều phải ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, có một thực tế là dù đã thu về hàng nghìn tỷ tiền bán “sách DOTA 2” mỗi năm nhưng không hiểu vì sao mà Valve vẫn để một bug tồn tại từ năm nay qua năm khác. Bug này liên quan đến các nhiệm vụ có trong Battle Pass. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến diễn biến và kết quả của trận đấu, tuy nhiên bug này sẽ làm mất sự cân bằng giữa những người làm nhiệm vụ sách. Hơn thế nữa, nói gì thì nói, bug vẫn cứ là bug và nó đáng nhẽ ra không nên tồn tại trong một sự kiện danh giá như TI.
Theo GameK