Sáng 30/9, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam, một khách tham quan đã lái thử chiếc xe Ford Focus gây tai nạn khiến 2 người bị thương nặng và làm hư hỏng 2 xe ô tô khác.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào lúc 10h15 sáng 30/9 tại điểm trình diễn lái thử của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 (Việt Nam Motor Show 2012) trong khuôn viên triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, khi khách tham quan đang xem các mẫu xe mới của hãng Honda trưng bày thì bất ngờ thấy chiếc Ford Focus màu trắng, lao tới với tốc độ nhanh, đâm mạnh vào hai chiếc xe đang đậu.

Sau đó chiếc xe này tiếp tục đâm vào ông Ichikawa chuyên gia kỹ thuật người Nhật Bản của Honda Việt Nam, hất văng ông này sang một bên. Chưa dừng lại ở đó, xe còn kéo tiếp cháu Lê Hiếu (SN 2002, Hà Nội) đang đứng cạnh đập đầu vào tường rào.

Chỉ khi gặp vật cản là tường rào, chiếc “xe điên” mới chịu dừng lại. Tai nạn hi hữu này đã khiến những người có mặt tại thời điểm đó được phen “thót tim”.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Giaothongvantai.vn)

Người điều khiển xe lái thử là anh Ngô Anh S. (ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Anh S. là khách tham quan triển lãm. Thấy chiếc xe phiên bản mới của hãng Ford, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đang chuẩn bị trình làng nên anh S. thử chế độ tự động đỗ xe song song. Lúc này trên xe còn có 1 nhân viên Ford là Nguyễn Tuấn Anh ngồi bên ghế phụ và con trai anh S. ngồi hàng ghế sau. Rất may cả hai người đều thắt dây an toàn nên không ai bị thương.

Trong thao tác tự động đỗ xe, anh S. đã nhầm chân phanh thành chân ga khiến xe lao đi ngoài ý muốn, nhân viên Ford chỉ kịp kéo phanh tay khiến chiếc xe xoay vòng và dừng lại khi va đập với xe Civic.

Được biết, anh S. đã có bằng lái. Lái xe sau đó đã bị đội an ninh tạm giữ để xác định trách nhiệm. Vụ tai nạn làm ông Ichikawa bị gãy xương vai, dập lá lách, gãy xương đầu gối, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Pháp. Nạn nhân thứ hai là cháu Lê Hiếu, 10 tuổi, bị chấn thương đầu, mặt, gãy chân.

Vụ tai nạn còn khiến hai xe ôtô biển kiểm soát 29A - 587.xx và xe 30Y - 23xx bị hư hỏng nặng.

P. Lam (Tổng hợp)