Tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Iraq khi đã hết cơ hội đi tiếp do Indonesia thắng Philippines 2-0 ở trận đấu trước đó. Dù vậy, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik vẫn dốc sức chơi hết mình trong trận đấu chia tay vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nói về trận thua 1-3 trước Iraq, HLV Kim Sang Sik nhận xét: "Chúng tôi đi một chặng đường dài đến Iraq. Chuyến làm khách này thực sự khó khăn với các cầu thủ, đặc biệt là thời tiết.

Tuyển Việt Nam cố gắng thích nghi để có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi ghi nhận sự quyết tâm, nỗ lực cống hiến hết mình trên sân của các cầu thủ. Họ đã chiến đấu tới những phút cuối cùng".

kim sang sik.jpg
HLV Kim Sang Sik khen ngợi tinh thần các cầu thủ. Ảnh: IFA

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam bỏ lỡ một vài cơ hội đáng tiếc, trong khi hàng phòng ngự vẫn mắc lỗi. Điểm sáng của "Những chiến binh sao vàng" ngoài tinh thần chiến đấu còn có siêu phẩm của tiền đạo Tuấn Hải.

“Dĩ nhiên tôi và các cầu thủ thất vọng vì kết quả. Đây vẫn là trận đấu quan trọng với chúng tôi, dù cơ hội đã hết khi Indonesia  đánh bại Philippines 2-0. Trận này có một số vấn đề mà chúng tôi cần phải rút ra bài học. Nhưng dù thua 1-3, các cầu thủ đã thực sự thi đấu quyết tâm và tôi muốn khen ngợi họ vì điều đó", HLV Kim Sang Sik nhấn mạnh.

tuyen viet nam   iraq 8.jpg
Tuyển Việt Nam chiến đấu hết sức dù không còn cơ hội đi tiếp. Ảnh: IFA

Bên kia chiến tuyến, HLV Jesus Casas của tuyển Iraq cho biết: “Trận đấu diễn ra tương đối khó khăn, thế trận trên sân rất khó lường. Tôi rất vui khi Iraq ghi được 3 bàn để giành chiến thắng chung cuộc. Không dễ để chơi với nền nhiệt độ cao, nắng nóng và oi bức như vậy. Đối thủ của chúng tôi chơi phòng ngự rất khó chịu. Vì thế, tuyển Iraq xứng đáng được chúc mừng vì chiến thắng này".

Sau trận thua Iraq, tuyển Việt Nam lên đường về nước. Các cầu thủ chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi, trước khi trở lại với vòng 23 V-League 2023/24 diễn ra vào cuối tuần này.

hlv iraq.jpg
HLV tuyển Iraq thừa nhận đội nhà có trận thắng khó khăn trước tuyển Việt Nam. Ảnh: IFA

Không thể giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuyển Việt Nam phải đá ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027. Theo đó, 24 đội bóng được chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội, đá theo thể thức vòng tròn hai lượt để tính điểm. Chỉ đội xếp nhất ở các bảng mới giành quyền dự vòng chung kết. 

VanThanh.jpg
Tuyển Việt Nam phải đá vòng loại Asian Cup 2027

Việc phân định nhóm hạt giống sẽ dựa trên thứ hạng FIFA của các đội. Với hạng 115 thế giới, tuyển Việt Nam khả năng nằm trong nhóm hạt giống số 1, cùng với Syria, Thái Lan, Tajikistan, Lebanon và Ấn Độ. 

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam có những đợt tập trung ngắn ngày vào tháng 9, tháng 10 nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.