Sony mới đây vừa công bố hãng đang tiến hành các đàm phán để bán mảng kinh doanh pin cho Murata, một công ty linh kiện Nhật Bản. Murata dự tính dùng thương vụ này làm bước tiến để mở rộng mảng kinh doanh về năng lượng của hãng. 

Thông tin chi tiết về tài chính của vụ mua bán này chưa được tiết lộ, chỉ biết rằng các thoả thuận ràng buộc sẽ được thiết lập vào tháng 10 tới đây trong khi mọi thủ tục cần thiết sẽ hoàn tất vào cuối tháng 3 năm sau.  

Các bộ của Sony bị bán cho Murata sẽ bao gồm công ty con Energy Devices Corporation cùng các hoạt động sản xuất của Sony ở Trung Quốc và Singapore. Sony sẽ giữ lại các sản phẩm gồm pin kiềm và sạc USB mang thương hiệu công ty. 

Mảng kinh doanh pin của Sony là một phần thuộc bộ phận Devices - bộ phận có cả cảm biến ảnh và các thiết bị khác. Cảm biến ảnh là bộ phận liên tiếp mang lại những kết quả tích cực cho Sony trong mấy năm trở lại đây, nhưng mảng pin thì ngược lại, khiến Sony phải chịu khoản thiệt hại 271 triệu USD hồi cuối năm ngoái. 

Việc bán đi mảng pin không phải là động thái gì bất ngờ khi mà CEO Kaz Hirai của Sony trước đây từng nói rằng sẽ loại bỏ các bộ phận làm ăn không hiệu quả hoặc không còn nằm trong chiến lược phát triển của công ty. Sony từng là thương hiệu tiên phong trong công nghệ pin, là hãng đầu tiên thương mại hoá pin lithium ion vào năm 1991. Động thái của hãng, bởi vậy, phần nào cho thấy sự đi xuống của một tượng đài - tương tự như nhiều hãng công nghệ Nhật Bản khác.