Để người dân nhanh chóng nắm bắt được các thông tin từ trung ương, tỉnh tới địa phương (cấp huyện, xã phường), việc phát triển mạng lưới thông tin cơ sở vô cùng quan trọng. Thông tin cơ sở là đòn bẩy trong phát triển kinh tế, xã hội.

Theo đó, Thừa Thiên Huế đưa ra mục tiêu đến năm 2025, 100% xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh hoạt động đến thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư.

50% xã, phường, thị trấn có bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân. 80% thành phố, thị xã, huyện có bảng tin điện tử công cộng cỡ lớn (màn hình LED, màn hình LCD) được kết nối với Hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh.

thong tin 1.png
Viễn thông góp phần tích cực vào giảm nghèo thông tin cho người dân. Ảnh: Phương Anh. 

Nâng cao chất lượng các trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn với nội dung đa dạng như cung cấp kịp thời thông tin về các chủ trương, chính sách, văn bản pháp luật mới và các quy định của chính quyền cơ sở; điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của xã, phường, thị trấn; tin tức về các sự kiện, hoạt động nổi bật của cơ sở; thông tin phòng chống thiên tai, dịch bệnh...

Ngoài phát triển mạng lưới thông tin cơ sở, hạ tầng viễn thông phục vụ truyền thông cũng được tỉnh này đặc biệt quan tâm.

Theo kế hoạch phát triển hạ tầng số năm 2023 – 2025, địa phương này phấn đấu mục tiêu nâng tỷ lệ thuê bao sử dụng điện thoại thông minh (SMP)/tổng thuê bao điện thoại di động đạt 80%, tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 95%.

Tỷ lệ hộ gia đình có khả năng tiếp cận cáp quang khi có nhu cầu đạt 100%. Tỷ lệ hộ gia đình có truy nhập Internet (bao gồm băng rộng cố định và băng rộng di động) đạt 90%.  

Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 100%. Mạng băng rộng di động với tốc độ trung bình 70Mb/s phủ sóng 100% dân số.

Phương Anh