Công văn số 154/ĐHH-VP của ĐH Huế nêu rõ, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra trong những ngày tới còn phức tạp.
Vì vậy, ĐH Huế đề nghị các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.

{keywords}
Các trường học trên địa bàn tỉnh TT-Huế thực hiện thường xuyên việc sát khuẩn, khử trùng phòng chống dịch covid-19.

Cũng trong sáng nay 14/2, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa có công văn “hỏa tốc” gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, TP Huế về việc chuẩn bị cho học sinh các cấp quay trở lại trường học từ ngày 17/2.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, ông vừa dự cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.
Ông Tân cho hay, tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng có phát biểu chị đạo rằng: "Phải an toàn, an tâm mới cho học sinh đi học trở lại". Tuy nhiên, từ trước tới nay Thừa Thiên-Huế chưa có dịch nên địa phương này vẫn sẽ cho học sinh tiếp tục đi học trở lại.
"Theo công văn hướng dẫn của các Bộ, ngành, địa phương nào chưa có dịch thì tiếp tục cho học sinh đi học trở lại", ông Tân nói.

{keywords}
 

Người đứng đầu ngành giáo dục Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định, trước khi cho học sinh đi học trở lại, địa phương rà soát lại hệ thống vệ sinh trong trường học, phun thuốc tiệt trùng, chuẩn bị nước rửa tay và 100% giáo viên, học sinh được phát khẩu trang khi đến trường.
“Trong 2 ngày Thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 15 và 16/2), lãnh đạo Sở sẽ đi từng trường để rà soát lại việc vệ sinh và phòng ngừa Covid - 19 (nCoV) trước khi cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2. Ngoài ra, trong quá trình học sinh trở lại trường, Sở sẽ chỉ đạo các phòng GD-ĐT địa phương luôn theo dõi, bám sát tình hình sức khỏe học sinh để có phương án xử lý, phòng ngừa”, ông Tân cho biết.

Quang Thành

21 địa phương cho học sinh đi học từ tuần tới

21 địa phương cho học sinh đi học từ tuần tới

- Đến thời điểm hiện tại, nhiều địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại từ tuần tới, sau thời gian nghỉ học phòng covid-19.