Video Việt Nam 1-3 Nhật Bản:

Trước đối thủ mạnh hơn, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc với tâm thế biết mình biết người. ĐT bóng chuyền nữ Nhật Bản nhanh chóng thể hiện đẳng cấp với lối tấn công mạnh mẽ để tạo ra khoảng cách về điểm số.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam có set đấu để đời trước Nhật Bản

Dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng chỉ lên được đến điểm số 17 trong set 1.

Bước sang set 2, khả năng phòng ngự và bắt bước một của ĐT Việt Nam được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bên kia lưới các cô gái của ĐT Nhật Bản cũng luôn biết cách hóa giải những cú đập bóng uy lực của chủ công Trần Thị Thanh Thúy.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam có giải đấu thành công ngoài mong đợi

Sự điều chỉnh về nhân sự của HLV Tuấn Kiệt đã phát huy hiệu quả. Không những vậy, đối chuyền Kiều Trinh cũng có màn trình diễn ấn tượng khi cắt điểm tốt, hàng chắn hoạt động tốt hơn hẳn set đầu tiên. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam vẫn để thua tiếc nuối 22-25.

Trong tình thế không còn gì để mất, ĐT Việt Nam đã chơi set 3 đầy quả cảm dù phải đối diện với 8 match point nhưng vẫn cứu thành công. 

Các cô gái Việt Nam có set đấu hết sức bùng nổ, dù có thời điểm bị dẫn trước với khoảng cách 4, 5 điểm nhưng vẫn san bằng ở thời điểm mang tính quyết định như 22-22, 25-25, 28-28, 33-33… 

ĐT Việt Nam có set đấu ngoạn mục trước Nhật Bản

Tinh thần không chịu khuất phục, Thanh Thúy và các đồng đội giành giật từng điểm số với đối thủ, thậm chí ĐT Việt Nam có tới 5 set point trước khi kết thúc set đấu với điểm số 36-34, sau 43 phút tranh tài của set này. Màn lội ngược dòng ngoạn mục, một set đấu để đời của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Thể lực sa sút sau màn rượt đuổi nghẹt thở và hấp dẫn trong set 3, và trước đó là trận đấu kéo dài tới 5 set với Đài Loan (Trung Quốc) ở tứ kết khiến ĐT Việt Nam không thể duy trì được sự hứng phấn trong set 4.

Thanh Thúy và các đồng đội sẽ gặp Thái Lan ở trận tranh HCĐ

Đội trưởng Thanh Thúy luôn bị các tay chắn của đối phương theo sát, những cú smash ở gần cột hay từ hàng sau thường xuyên bị hóa giải. Khả năng đỡ bước một cũng là một điểm yếu để đối thủ khai thác triệt để và để thua nhanh chóng 10-25.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ bước vào trận tranh HC Đồng với đối thủ mạnh Thái Lan, vào chiều mai (29/8).