- Thất bại khá tiếc nuối trước Vân Nam (Trung Quốc) với tỉ số 1-3 vào tối 24/4 khiến các cô gái VTV Bình Điền Long An chưa thể lấy vé vào bán kết sớm như mong đợi.

Sau lượt trận đầu của bảng A, có thể khẳng định cả Vân Nam lẫn VTV Bình Điền Long An là những ứng viên lớn nhất cho 2 tấm vé vào bán kết ở bảng A.

Nếu ai chiến thắng trong trận đấu vào tối 24/4 sẽ là chủ nhân của tấm vé bán kết đầu tiên. Và dường như sự nôn nóng đã khiến các cô gái của HLV Nguyễn Quốc Vũ không còn là chính mình.

Ở trong 2 set đấu đầu tiên, VTV Bình Điền Long An đã chơi không thực sự tốt, cùng với đó là một đối thủ khó nhằn để nhanh chóng thua với điểm số khá cách biệt lần lượt là 18/25, và 15/25.

{keywords}
VTV Bình Điền Long An (áo xanh) đã nhập cuộc không tốt

Trong thế "dồn chân tường", Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã tìm lại được chính mình trong set đấu thứ 3 khi chơi cực hay và nhanh chóng đánh bại Vân Nam với điểm số cũng cách biệt không kém 25/13.

Trên đà hưng phấn, cùng sự tiếp sức của 3000 CĐV có mặt tại NTĐ Tây Ninh đã giúp VTV Bình Điền Long An có một set đấu thứ 4 tốt không kém so với trước đó.

Set đấu này đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn khi cả hai đội "dằn" nhau từng điểm số để có lúc hòa 19/19, rồi 20/20. Tuy nhiên, đến thời điểm cần sự bình tĩnh nhất VTV Bình Điền Long An lại không thể làm được.

{keywords}
Để khiến những phút lóe sáng cuối cùng không cứu vãn được tình thế

Cụ thể hơn, ở thời điểm cuối của set đấu thứ 4 các cô gái của HLV Nguyễn Quốc Vũ đã để Vân Nam liên tục ăn điểm, và dẫn tới 24/20. Nhưng cũng tại thời điểm này, VTV Bình Điền Long An lại vùng lên để rút ngắn điểm số xuống còn 23/24.

Khi điểm số đã được rút ngắn, đội bóng chủ giải càng có thêm hy vọng san bằng và lật ngược thế trận khi được giao bóng. Tuy nhiên, đáng tiếc Thanh Thúy lại giao bóng không qua lưới khiến VTV Bình Điền Long An thua set 3 với điểm số 23/25.

Thất bại 1-3 trước Vân Nam buộc VTV Bình Điền Long An phải tranh vé vào bán kết với đội bóng đồng hương Thông tin Liên Việt Postbank ở trận đấu cuối, bởi trước đó thầy trò HLV Phạm Văn Long đã đánh bại Altay với tỉ số 3-0 (25/19, 25/11, 25/18)

M.A (ảnh: Gia Khánh) 

{keywords}