Lung lay, hoài nghi khi bị chê bai

- Cảm xúc của anh như thế nào khi đóng vai ma cà rồng đầu tiên trong sự nghiệp với 'Người mặt trời'?

Tôi hạnh phúc, mừng vì quyết định tham gia phim không hề sai. Khi nhận lời mời, tôi xem đây như một ván cược với tỷ lệ thắng thua 50/50 vì đề tài phim còn quá mới và kén khán giả. 

Công chúng vẫn còn nhiều sự hoài nghi dành cho phim vì nhiều lẽ. Là một thành viên trong ê-kíp, tôi tin những gì đoàn phim làm được sẽ không khiến công chúng thất vọng và không thấy uổng tiền ra rạp.  

Tôi mong mọi người sẽ cho cơ hội để nền điện ảnh Việt Nam có thể làm đề tài mới lạ, truyền cảm hứng cho bộ phim, dự án khác hay và mới hơn.

Thuận Nguyễn có 2 vai chính điện ảnh chỉ trong 1 tháng. 

- Cảnh diễn nào gây khó nhất với anh trong dự án lần này?

Phân đoạn áp lực và gây ám ảnh nhất là đoạn nhân vật Marco của tôi nhai chuột sống. Tuy đã chuẩn bị từ tâm lý đến tập luyện nhưng tôi thực sự gặp khó khi ra set quay. 

Cảnh quay yêu cầu tôi không chỉ bắt chuột mà còn phải cắn nhai một cách ngấu nghiến. Cảm giác khi đụng vào da với lông chuột thật sự đáng sợ. Mùi chuột cũng rất hôi, khiến tôi buồn nôn ngay lập tức. 

Dù vậy, tôi không cho đó là một sự hy sinh hay điều gì lớn lao vì đơn giản, đó là thử thách nghề mà một người diễn viên cần vượt qua. 

- Trong buổi ra mắt phim, anh nói “cảm giác thời tới rồi”. Với anh “thời” ở đây được hiểu thế nào?

Câu nói ấy nửa đùa nửa thật bởi chỉ trong 1 tháng tôi có đến 2 phim điện ảnh đóng chính ra rạp là Người vợ cuối cùngNgười mặt trời

Tôi không cho đây là một sự may mắn. Có thể mọi người chỉ biết Thuận Nguyễn vài năm gần đây còn thực tế tôi đã làm nghề 12 năm. Tôi mò mẫm đi từng bước, từ lúc học trường sân khấu, làm người mẫu, rồi thi Nam vương, sau đó quay lại làm diễn viên. Quãng đường rất dài với nhiều thử thách, cam go, không ít lần tôi bị đánh trượt, thất bại.

Khi chọn nghệ thuật theo đuổi, tôi luôn kiên định vào con đường này. Tôi có niềm tin rằng khi cố gắng hết sức chắc chắn cơ hội sẽ đến. Tôi tin thành quả hiện tại chính là câu trả lời. 

- Thuận Nguyễn đáp ứng yêu cầu cơ bản của các đạo diễn: ngoại hình nam tính, điển trai, được đào tạo bài bản về diễn xuất, không scandal, vậy mà dường như anh rất lận đận với nghề?

Cũng có lúc tôi bị lung lay, hoài nghi chính mình, rằng không biết có khả năng diễn xuất hay không. Thời điểm khó khăn, mẹ khuyên tôi: “Hay con chuyển làm nghề khác, công nhân thôi cũng được”. Tôi bừng tỉnh và tự đặt ra cột mốc cho bản thân. Nếu mãi không ghi được dấu ấn, tôi có lẽ phải nghỉ nghề diễn. 

Tôi có thể tự hào nói rằng tất cả vai diễn có hiện tại đều là đi casting nhiều vòng chứ chưa bao giờ được mời nhờ quen biết hay nâng đỡ từ ai. 

Thú thật đến nay tôi chưa hài lòng với bất kỳ vai diễn nào. Trong giai đoạn quay có thể tôi thấy ổn song khi xem lại, tôi lại muốn diễn nhân vật đó theo một cách khác, chỉnh sửa bản thân theo hướng tích cực hơn.

Tôi nghĩ đây là điều tốt với một diễn viên trẻ. Khi bạn không hài lòng với bất kỳ điều gì thì có thể phát triển xa được. Còn một khi đã an phận, chấp nhận với những gì đang có thì khó để bước xa hơn.

- Một số ý kiến đánh giá anh có phong độ diễn bất ổn và chưa thực sự thuyết phục, anh phản hồi gì?

Mỗi ngày tôi vẫn đọc báo, lướt Facebook, biết hết bình luận khen chê của mọi người. Mạng xã hội có bình luận tiêu cực, đôi khi rất ác ý khiến tôi cũng chùn bước. Dù vậy, tôi phải đọc để để nhìn nhận lại bản thân, thấy rõ điểm mạnh – yếu để thay đổi. 

Nếu hỏi tôi cảm xúc thế nào? Chắc chắn buồn chứ! Bất cứ ai bị chê bai, chỉ trích cũng không thể nào vui vẻ. Có lẽ một phần do định kiến, hoặc có thể từ chính mình. Tôi chấp nhận và biết cần tập trung đầu tư cho bản thân nhiều hơn. Tôi muốn theo năm tháng, mọi người khi nhắc đến Thuận Nguyễn sẽ nhìn vào thành quả và cống hiến. 

Cân nhắc và thận trọng hơn với cảnh nóng

- Cảnh nóng trong phim của anh với 2 bạn diễn gây tranh cãi, theo anh việc mang yếu tố 18+ vào phim có thực sự cần thiết?

Trước khi nhận kịch bản, tôi cũng trao đổi kỹ lưỡng với đạo diễn, ê-kíp rằng “cảnh nóng” này có cần thiết hay không. Tôi sợ sau phim hình ảnh bị ảnh hưởng thì không tốt. Khi được ê-kíp trao đổi, tôi thấy rõ tâm huyết và dụng ý nghệ thuật của họ. 

Tôi nghĩ cảnh nóng ở đây đơn thuần để phục vụ cho nhân vật, câu chuyện. Cá nhân tôi chưa bao giờ nghĩ đóng cảnh nóng để thu hút khán giả. Tôi cũng không tự tin là cơ thể hoàn hảo, trên thang điểm 10 tôi chỉ cho bản thân được 7 điểm. Ở cả 2 phim, phân đoạn này chỉ thoáng qua, mục đích tôn lên ý nghĩa câu chuyện. 

Tất nhiên tôi cũng sẽ nhìn nhận thận trọng và cân nhắc hơn sau này. Tôi phải cảm ơn 2 người bạn diễn vì tạo niềm tin rất lớn. Nhờ họ, các cảnh diễn ra suôn sẻ, không gặp quá nhiều trở ngại. 

Thuận Nguyễn đóng cặp với 2 bạn diễn nổi bật Chi Pu và Kaity Nguyễn. 

- Đóng cặp với Kaity Nguyễn và Chi Pu – 2 cô gái nổi tiếng của showbiz hiện nay, anh có trải nghiệm gì đặc biệt?

Mọi người hay trêu tôi may mắn lắm mới được đóng chung với hai bạn diễn viên trên, đặc biệt Chi Pu còn hoạt động ở thị trường quốc tế trở về.

Tôi xem đây là một trải nghiệm thú vị vì cả hai bạn nữ đều rất xinh đẹp và giỏi. Kaity Nguyễn là một cô bạn dễ thương xinh xắn, thú vị, còn bên trong mạnh mẽ, chủ động trong công việc. Còn Chi Pu tạo cho tôi cảm giác khá gần gũi và có tầm nhìn xa. Mỗi người đều có màu sắc, cá tính riêng. Khi làm việc cùng, bản thân tôi cũng học nhiều điều từ họ.

- Rời khỏi showbiz, anh là người thế nào?

Trên phim tôi nhiều màu sắc còn bên ngoài khá nhàm chán. Dù là nghệ sĩ, tôi sống và làm việc theo tư duy dân văn phòng. Tan làm tôi không tụ tập vui chơi mà chạy về nhà, thỉnh thoảng du lịch cùng vài người bạn. 

Tôi không có thói quen chia sẻ hay phô bày điều riêng tư lên mạng xã hội. Có lẽ điều này khiến cuộc sống bình yên, nhẹ nhõm, không lo toan. Tôi có thể mất đi nhiều cơ hội nghề nghiệp nhưng đổi lại được là chính mình. Tôi mừng vì đến giờ bản thân không thay đổi nhiều, cũng không thấy mất mát hay tiếc nuối quá lớn điều gì trong công việc hay đời tư. 

batch dd348437239 1432901814203609 3295994419089926523 n.jpg

- Chuyện tình cảm anh hiện ra sao?

Tôi hiện đang độc thân và muốn dành thời gian cho nghệ thuật. Chuyện yêu đương đôi khi không biết trước được và cũng không nên chia sẻ quá nhiều khi chưa chắc chắn. 

Tất nhiên một người đàn ông ở tuổi này phải suy nghĩ chuyện lập gia đình. Tôi rất muốn cưới vợ, sinh con để trọn thiên chức người đàn ông. Có lẽ trước hết phải tìm được đúng người trước đã, điều này lại phụ thuộc duyên số nên cứ chờ vậy.

Thuận Nguyễn trong 'Người mặt trời'