Người vợ cuối cùng gây chú ý với sự kết hợp lần đầu của cặp đôi nam nữ chính Thuận Nguyễn và Kaity Nguyễn. Cả hai được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn, đồng thời đánh giá họ tương xứng ngoại hình và kết nối cảm xúc ăn ý.

Lần đầu hóa thân vợ ba của quan tri huyện thời phong kiến, Kaity Nguyễn gặp nhiều áp lực bởi cô lớn lên ở nước ngoài, ngay cả việc nói tiếng Việt cũng chưa hoàn toàn tự tin. Dù vậy, đây cũng là tác phẩm điện ảnh thứ 6 của nữ diễn viên. Do đó, cô muốn mình rời khỏi vùng an toàn để tiếp tục chinh phục những nấc thang mới. 

Trong khi đó, Thuận Nguyễn rất vui khi đóng cặp với Kaity Nguyễn. Nam diễn viên cố gắng nhập vai bằng cách viết nhật ký cho nhân vật. Với vai diễn này, Thuận Nguyễn xây dựng tính cách, tâm lý nhiều màu sắc, tránh cảm giác một chiều.

Phim kể về Linh (Kaity Nguyễn) rời xa mối tình đầu Nhân (Thuận Nguyễn) để về làm vợ lẽ của quan tri huyện (NSƯT Quang Thắng). Biết cô chịu đựng nhiều oan ức, cay đắng chốn hào môn, Nhân lặng lẽ ở sau bảo vệ. Cả hai gặp nguy hiểm vì lén lút nối lại tình xưa.

Trong phim, 2 diễn viên có nhiều phân đoạn tình cảm. Trước câu hỏi: Cả hai đã hoàn toàn “thoát vai” sau khi phim đóng máy?, Thuận Nguyễn tếu táo cho biết: “Nếu hỏi còn yêu người cũ không mà họ ngồi cạnh thì kỳ lắm, chỉ biết là thời gian qua chúng tôi đã rất mặn nồng với nhau rồi”. 

Cặp đôi diễn viên chia sẻ về trải nghiệm đóng cảnh nóng

Trong khi đó, Kaity Nguyễn cho biết với bộ phim lần này, điều quan trọng là phải tìm được một cặp đôi đảm bảo được kịch bản, nhân vật, câu chuyện của bộ phim. Nữ diễn viên thấy may mắn vì được làm việc với Thuận Nguyễn. Theo cô, đàn anh rất tâm lý, chăm sóc và chia sẻ với mình trong suốt quá trình bấm máy. 

Thuận Nguyễn cũng kể trước khi quay cảnh tình cảm, anh được Kaity Nguyễn mời uống rượu. Điều này khiến anh bất ngờ vì trước nay chưa có một diễn viên nữ nào chủ động với mình như thế. 

“Thực sự tôi rất mắc cỡ khi diễn những cảnh này lại có nhiều người xung quanh. Tôi phải khui rượu ra uống để lấy hết can đảm thực hiện các phân đoạn. Tôi tin đạo diễn Victor Vũ cũng thoải mái với việc này”, cô chia sẻ. 

Người vợ cuối cùng thuộc thể loại cổ trang, tâm lý, tình cảm. Tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái. Dự án đánh dấu sự trở lại với dòng phim cổ trang của Victor Vũ sau hơn 10 năm, kể từ Thiên mệnh anh hùng.  

Thông qua tác phẩm, đạo diễn Victor Vũ muốn mô phỏng một góc xã hội phong kiến thu nhỏ qua ngôi làng đơn sơ và câu chuyện thường ngày trong nhà quan. Bộ phim nói về cuộc tranh đấu giữa quyền lực và mong ước tự do, giữa khát vọng tình yêu và rào cản phong kiến. 

Phim là dự án tâm huyết của vợ chồng Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp. 

Người vợ cuối cùng được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý khán giả trong thời gian tới. Cùng với đó, tác phẩm cũng ít nhiều cạnh tranh với Đất rừng phương Nam vì thời gian công chiếu của 2 phim cách nhau 2 tuần. 

Trước việc này, Victor Vũ nói: "Tôi rất sợ cụm từ cạnh tranh, đối thủ khi nói về các phim Việt. Thị trường của chúng ta vẫn còn rất nhỏ và đang phát triển. Nếu có những tác phẩm đề cao nét đẹp văn hóa, đời sống của Việt Nam thì đều đáng ủng hộ".

11 sv.jpg
Phim có sự góp mặt của 2 gương mặt nghệ sĩ gạo cội phía Bắc là NSƯT Kim Oanh và Quang Thắng. 

Ngoài cặp đôi chính Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên như: NSƯT Kim Oanh, NSƯT Quang Thắng, Quốc Huy... Phim dự kiến được công chiếu vào 3/11. 

Trailer phim 'Người vợ cuối cùng'