Ngày 10/2 mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video của một cô dâu ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô.

Cô dâu trong video là người phụ nữ họ Phạm. Cô và chồng yêu nhau đã hơn 5 năm. Gần đây, cặp đôi tổ chức đám cưới để về chung một nhà.

Ngày cưới, hai vợ chồng được rất nhiều người đến chúc mừng. Cả hai tất bật từ sáng đến tối nên rất mệt. Cô dâu hy vọng sẽ được thức dậy muộn vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, hôm sau, mới sáng sớm cô đã bị mẹ chồng đánh thức và bắt đi quét nhà.

Dù có chút tủi thân nhưng nàng dâu mới vẫn cầm chổi đi quét. Ai ngờ khi quét nhà, cô tìm thấy rất nhiều tờ 100 tệ, 50 tệ, 20 tệ và những đồng tiền xu.

{keywords}
Ảnh chụp từ video

Người phụ nữ họ Phạm vội dồn tiền vào một chỗ sau đó nhặt đưa cho mẹ chồng. Thế nhưng, mẹ chồng của cô nói: “Tất cả đều là của con”.

Cô Phạm vui sướng nói lời cảm ơn mẹ. Số tiền cô quét được hôm đó là 4000 tệ (khoảng hơn 14 triệu đồng).

Hóa ra đây là phong tục ở Liên Vân Cảng, Giang Tô. Sau đêm đầu tiên ở nhà chồng, cô dâu sẽ phải dậy sớm quét tiền. Ý nghĩa của phong tục này là mong hai vợ chồng ngày nào cũng có tiền, cuộc sống sung túc. Cô dâu càng quét được nhiều tiền thì càng tốt.

Khi hiểu về phong tục, nhiều người dùng mạng thấy thích thú và bình luận: “Cứ tưởng là bi kịch hóa ra là một chuyện vui "," Làm việc chăm chỉ để nhanh giàu "," Nếu có 365 ngày như thế này, tôi xin làm tất cả việc nhà".

Linh Giang (Theo Sohu)

Cô dâu ngồi lì trên xe hoa vì thiếu tiền sính lễ, bố chú rể vay mượn khắp nơi

Cô dâu ngồi lì trên xe hoa vì thiếu tiền sính lễ, bố chú rể vay mượn khắp nơi

Hành động ngồi trên xe hoa đợi tiền sính lễ của cô dâu gây nhiều tranh cãi.