Với sự khéo léo thu vén, mẹ Su đã lựa chọn nguyên liệu và thực đơn 6 món cực ngon dưới đây chỉ với 85,000đ. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

1. Bắp cải Đà lạt luộc chấm nước mắm dầm trứng

- Bắp cải rửa sạch, cắt miếng hình cau vừa ăn.

Gừng tươi: 1 nhánh, bóc bỏ đập dập

Cho nước vào nồi đun sôi, khi nước sôi già cho bắp cải vào luộc khoảng 3 phút thì nhắc xuống, trước khi nhắc xuống bạn cho gừng vào, đảo qua rồi vớt rau ra đĩa.

{keywords} 

Trứng luộc khoảng 12 phút là chín, sau đó ngâm trứng vào nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ, cắt làm đôi rồi cho vào bát cùng với nước mắm nguyên chất loại ngon. Khi ăn thì dằm nhuyễn lòng đỏ.

2. Cánh gà chiên xù

Dùng cánh gà, bột chiên, hạt nêm, hạt tiêu, tỏi và gia vị.

Cánh gà cắt miếng vừa ăn đem rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa sạch lại với nước. Ướp với 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê hạt tiêu và vài tép tỏi băm nhỏ trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Lăn cánh gà qua bột chiên xù. Cho cánh gà vào túi đựng thực phẩm bọc kín lại để trong tủ lạnh từ 30 – 40 phút cho bột bám chắc vào cánh rồi mới đem đi chiên.

{keywords} 

Bắc chảo lên bếp. đổ dầu vào đun nóng rồi cho cánh gà vào chiên. Lúc đầu chiên để lửa to cho bột bám vào cánh. Sau đó, hạ nhỏ lửa xuống chiên để cho cánh được chín đều bên trong. Khi cánh gà vàng đều vớt ra giấy thấm dầu cho hút hết dầu thừa. Bày ra đĩa và thưởng thức thôi!

3. Đậu cô ve xào cật heo

Dùng cật heo, đậu cô ve, cà rốt, hành lá.

Quả đậu tước xơ bẻ miếng vừa, cà rốt thái nhỏ bằng quả đậu. Rửa sạch cho vào luộc qua với 1 chút muối, vớt ra ngâm vào nước lạnh rồi bỏ ra để ráo. Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành cho cật vào xào đến khi vừa chín tới thì trút ra đĩa để riêng.

{keywords}

Cho một chút dầu ăn vào chảo, cho tiếp đỗ vào xào và nêm hạt nêm cho đỗ vừa khi đỗ sắp chín cho cật heo vào đảo cùng. Cuối cùng cho hành vào là xong.

4. Cá nục chiên chấm mắm tỏi ớt

Dùng rượu trắng, gừng, dầu ăn, muối.

Mổ moi sạch ruột cá và mang cá sau đó khía ngang thân cá và rửa sạch với nước. Gừng rửa sạch đập dập băm nhỏ trộn lẫn với rượu trắng sau đó cho cá nục vào đó bóp đều và để khoảng 15 phút. Tiếp đó sau chỉ cần lấy cá ra 1 bát để riêng.

{keywords}

Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho cá nục vào rán đều hai mặt. Chú ý phải lật đều tay khi rán tránh cá bị cháy hoặc bị sống. Rán đến khi con cá vàng cả hai mặt là được.

5. Canh đậu hũ bằm nấu thịt viên và nấm kim

Dùng thịt xay, nấm kim, đậu hũ, hạt nêm, hành, nước mắm.

Đậu phụ cho vào bát nhỏ lấy muôi dằm nhuyễn, 1/2 túi nấm cắt gốc tách nhỏ rửa sạch, 1 quả cà chua rửa rạch bổ cau, cà rốt vài lát.

Đặt nồi lên bếp. Phi hành thơm cho đậu hũ bằm vào xào qua. Đổ 1 tô nước vào nồi.

{keywords} 

Cho cà rốt và cà chua vào đun sôi nhỏ lửa. Viên thịt bằm thả vào nồi canh. Đun chừng 5-7 phút bỏ tiếp nấm và hành thái nhỏ vào tắt bếp. Múc canh ra tô ăn nóng.

6. Khoai tây bim bim

Gọt vỏ, rửa sạch, ngâm vào chậu nước lạnh pha muối loãng cho khoai tây ra hết nhớt và không bị thâm. Sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước, rồi để khoai thật ráo.

Cho dầu vào chảo lòng sâu. Đun thật nóng dầu rồi vặn nhỏ lửa thả khoai tây vào. Vì thái khoai mỏng nên rất nhanh chín, cần giữ nguyên lửa nhỏ để ổn định khoai hút ít dầu và giữ độ giòn ngon. Cho khoai tây chín vào giấy thấm dầu khi khoai còn nóng có thể rắc 1 ít bột phô mai hoặc bột canh mì tôm vào ăn sẽ có vị đặc biệt. Ở đây mình sử dụng bột canh mì tôm.

Trên đây là thực đơn 6 món nhà mình đủ cả gà, cá, thịt, rau củ cho 4 người ăn. Tùy theo nhu cầu, thời gian và sức ăn trong gia đình mà bạn có thể làm theo luôn thực đơn này hay bớt 1-2 món cũng được nhé!

{keywords} 

Đi chợ : 85.000₫ - 4 người ăn.

Cánh gà: 25.000₫

Cá nục: 15.000₫

Cật heo: 16.000₫

Đậu cô ve + cà chua: 6.000₫

Khoai tây 1 củ : 2000₫

Thịt xay 50gr: 5.000₫

Nấm kim 1/2 túi: 6.000₫

Cải bắp đà lạt : 5.000₫

Trứng vịt: 3.000₫

Đậu hũ : 2.000₫

(Theo Trí Thức Trẻ)