MU đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 72 triệu bảng với Barcelona. Tuy nhiên, thương vụ bị đình lại liên quan đến khoản lương 17 triệu bảng mà Barcelona đang nợ De Jong.

De Jong vẫn thường xuyên liên lạc với HLV Ten Hag

Dù tiền vệ Hà Lan cùng người đại diện công khai lập trường muốn ở lại đội bóng xứ Catalan, nhưng sự thực, De Jong muốn ra đi ngay khi được CLB thanh toán hết tiền lương.

Các quan chức Quỷ đỏ sẵn sàng chờ đợi đến ngày cuối cùng của phiên chuyển nhượng hè 2022 để đảm bảo có được chữ ký Frenkie De Jong.

Trước mắt, chàng tiền vệ 25 tuổi sẽ di chuyển cùng Barca tham dự tour du đấu trên đất Mỹ trong hai tuần tới.

SunSport cho hay, thời gian qua, De Jong liên tục điện thoại trò chuyện với Ten Hag và bày tỏ mong ước đầu quân MU càng sớm càng tốt.

De Jong cùng đại diện Ali Dursan tin rằng, nếu công khai bày tỏ nguyện vọng gia nhập MU thì sẽ làm suy yếu vị thế của họ trong việc đòi tiền lương từ Barcelona.

Trên các diễn đàn hay mạng xã hội, fan Red Devils tỏ ra mệt mỏi vì thương vụ kéo dài và cho rằng De Jong không có hứng thú cập bến Old Trafford.

HLV Ten Hag chấp nhận đánh bạc với vụ chuyển nhượng cậu học trò cũ khi từ chối đề xuất của hai sếp lớn MU chuyển sang các phương án B như Ruben Neves hay Tielemans.

* An Nhi