Chiều 26/9, một thành viên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam xác nhận có sự việc xô xát giữa hai VĐV đội tuyển quốc gia là Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết. Cả hai đều là VĐV đội tuyển đấu kiếm Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

"Đúng là có xảy ra vụ việc xô xát của 2 VĐV. Trong chiều 26/9, chúng tôi có về nhà VĐV Văn Quyết để nắm bắt tình hình. Trước mắt cả hai VĐV sẽ phải làm tường trình, sau đó chúng tôi có báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý", thành viên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam trao đổi với VietNamNet.

Cũng theo thành viên đội tuyển đấu kiếm này, việc 2 VĐV có xô xát là rất đáng tiếc bởi cả hai đều là tuyển thủ quốc gia, vừa giành HCV ở SEA Games 31. Cụ thể, Thành An và Văn Quyết giành HCV kiếm chém nội dung đồng đội. Ngoài ra, Thành An là kiếm thủ số 1 Việt Nam, từng nhiều lần cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam ở các giải đấu thể thao lớn.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra ở đội tuyển đấu kiếm Việt Nam

Trước đó, trong buổi tập ngày 23/9, Nguyễn Văn Quyết được cho là có thái độ tập luyện không chuẩn mực khiến đàn anh Vũ Thành An bức xúc. 

Theo người trong cuộc, Thành An có nhắc nhở đàn em, nhưng sau đó hai VĐV căng thẳng với nhau dẫn tới việc dùng kiếm để "nói chuyện".

Trong khi đó, về phía kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết, sau khi về Hải Dương, đã có đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra Quận Nam Từ Liêm. Trên trang cá nhân, vợ của kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết viết: "Chồng tôi chảy máu nhiều ở phần đầu và gáy. Anh An không dừng lại khi được đồng đội can ngăn, vẫn hung hãn tấn công chồng tôi dẫn đến phải nhập viện. Chồng tôi bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tổn thương thể xác cũng như tinh thần trước giải đấu".

Bên cạnh đó, trong đơn gửi Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết cho rằng anh bị Vũ Thành An tấn công mà không rõ lý do.