Cư dân mạng không còn xa lạ với những lời đồn hay truyền thuyết bí ẩn trên mạng xã hội, như các tin nhắn nếu bạn không chia sẻ sẽ có người qua đời, các bức ảnh bị nguyền rủa, hay những thử thách "rợn tóc gáy" như Momo, cá voi xanh... Gần đây, một lời đồn khác lại vừa rộ lên và nhanh chóng trending rộng rãi trên mạng xã hội.

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 1.

Gộng đồng mạng Mexico cũng như Twitter truyền tay nhau về một tài khoản bí ẩn có tên Jonathan Galindo. Theo cư dân mạng, nếu tài khoản mạng xã hội của bạn lâu ngày không sử dụng (Như Facebook, Instagram, Tik Tok, Twitter, Discord...), bạn sẽ nhận được lời kết bạn của tài khoản rùng rợn này.

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 2.

Nếu được tài khoản này gửi lời mời kết bạn, bạn sẽ nhận được một tin nhắn mà sau khi nhấp vào link trong tin, bạn sẽ làm lộ địa chỉ IP thiết bị của mình. Tài khoản Jonathan Galindo sẽ tìm được thông tin, địa chỉ của bạn. 

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 3.

Tài khoản này sau đó sẽ đưa ra 2 lựa chọn cho bạn: một là thực hiện thử thách Cá Voi Xanh, hoặc gia đình bạn sẽ bị ám sát. 

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 4.

Hai năm trước, thế giới cũng đã đối mặt với thử thách Momo, và lâu hơn nữa là thử thách Cá Voi Xanh - những "trò đùa" cực kỳ nguy hiểm với giới trẻ. Nhiều người đã bị cuốn vào những thử thách này. Bắt đầu từ những điều đơn giản như nói với bố mẹ, bạn bè câu gì đó, cho đến việc tung tin đồn, tự hại bản thân, và tự sát. Khoảng mười thiếu niên trẻ đã thực hiện thử thách này và qua đời, bao gồm một cậu bé 13 tuổi ở Belgium.

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 5.

Momo là một thử thách nối tiếp của thử thách Cá Voi Xanh. Thử thách này xuất hiện vào năm 2016 hoặc lâu hơn với cách thức tương tự. Người thực hiện phải làm theo các "nhiệm vụ" được giao, và đã gây ra hơn 130 cái chết ở Nga. Thử thách này dần lan sang các nước khác, gây nhiều cái chết hơn.

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 6.

Trong khi thử thách Momo chủ yếu xuất hiện trên WhatsApp, tài khoản Jonathan Galindo chủ yếu nhắm vào các nền tảng MXH được giới trẻ sử dụng nhiều nhất. Hiện tại, các tài khoản với tên Jonathan Galindo đã xuất hiện khắp các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Discord. Twitter, Instagram và Facebook cũng không phải ngoại lệ.

Ngày 3/6, một tài khoản Twitter tên Dusky Sam đã lên tiếng và thừa nhận bức ảnh trong avatar của tài khoản Jonathan Galindo là của mình:

05071

"Chào mọi người. Tài khoản Jonathan Galindo này có vẻ như đã khiến nhiều bạn trẻ hoảng sợ mấy ngày nay. Bức ảnh và video thực chất là của tôi, làm từ năm 2012-2013. Tôi làm chỉ để cho vui hồi đó, không phải để dọa dẫm hay bắt nạt ai cả."

Có vẻ như tài khoản @JonathGalindo trên Twitter là đầu tiên và nguyên gốc, sau đó nhiều tài khoản nhái lại đã mọc lên như nấm. Hàng tá Jonathan Galindo có thể tìm thấy trên Twitter, Instagram và TikTok, thậm chí có cả một tài khoản của người Việt Nam.

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua - Ảnh 9.

Đối với cộng đồng mạng Việt Nam, Jonathan Galindo trở thành chủ đề "tấu hài" mới.

Dĩ nhiên, đó chỉ là những người nghĩ trào lưu này khá thú vị và giải trí. Nhưng chắc chắn có những người đã tạo ra Jonathan Galindo với mục đích xấu, vì thế, cẩn thận vẫn là trên hết. Khi hoạt động trên mạng xã hội, bạn có thể dùng những tính năng như fake IP, sử dụng VPN để đảm bảo thông tin của mình, không nhấp vào đường link lạ hay kết bạn với những người đáng ngờ để tránh tình huống xấu. 

(Theo Trí Thức Trẻ)

Cộng đồng mạng lên án YouTuber đăng clip sai sự thật vụ Tuấn 'Khỉ'

Cộng đồng mạng lên án YouTuber đăng clip sai sự thật vụ Tuấn 'Khỉ'

Toàn làm clip nói xàm rồi vừa quay vừa nói thổi phồng vụ việc lên, trong khi xem clip thì không thấy gì chỉ nghe mấy ông nói...", Mai Hà để lại bình luận.