- Liên quan đến câu chuyện một nữ sinh bị kẻ đàn ông lạ mặt dàn cảnh bắt vì "theo trai" để cướp trên xe buýt trong thời gian qua khiến dư luận hết sức hoang mang. Chiều 16/6, Phòng CSHS Hà Nội, lãnh đạo xí nghiệp xe buýt cho biết đã cùng vào cuộc để làm rõ sự việc.

Dàn cảnh theo trai để cướp?

Vừa qua, trên một số trang tin điện tử đăng tải câu chuyện một nữ sinh bị gã đàn ông cùng một người phụ nữ đi cùng dàn dựng cảnh vợ "theo trai" để cướp trên xe bus nhưng những người có mặt trên chuyến xe đều “làm ngơ” để người đàn ông kia “mặc sức” trấn lột cô nữ sinh.

Câu chuyện sau khi đăng tải đã gây nên một sự hoang mang, phẫn nộ lớn trong cộng đồng mạng và những người thường xuyên đi trên các tuyến xe buýt thủ đô Hà Nội.

{keywords}
Các tuyến xe buýt Hà Nội luôn đông đúc. (Ảnh minh họa)

Nữ sinh tên M chia sẻ, lúc cô đang đợi xe buýt ở điểm Tràng Thi, gần Bệnh viện Việt Đức thì gặp hai người, một đàn ông và một phụ nữ hỏi thăm đường. Sau đó họ cùng lên xe buýt. M. bị ngươi đàn ông lạ mặt để ý theo dõi và luôn nhìn chằm chằm vào chiếc điện thoại mà cô đang cầm nhắn tin cho bạn.

Khoảng 10 phút sau khi lên xe, gã đưa tay giật điện thoại. Đang bàng hoàng và hoảng sợ vì nghĩ mình gặp phải lưu manh táo tợn thì M lại bất ngờ bị hắn tóm tay mình đòi kéo xuống khỏi xe bus. Hắn còn gọi điện nói chuyện với "bố vợ" là đã bắt quả tang vợ "theo trai" y như thật khiến người ngoài không nghi ngờ gì.

Lúc này hành khách trên xe đều chăm chú nhìn hai người giằng co nhưng không ai can thiệp. Nỗi thất vọng của cô gái ngày càng tăng lên. Thấy cô phản ứng mạnh. Gã đàn ông nói cô là vợ hắn, bỏ đi theo trai. Giờ hắn muốn bắt về để “cho biết tay”. “Em nhớ mình đã gào lên rất to với chú phụ xe và những người xung quanh rằng “Chú ơi, giúp cháu, không phải đâu. Cháu có chứng minh nhân dân”. Nhưng mọi người đều im lặng”. “Chuyện xảy ra lúc đó, em cảm thấy sợ một phần nhưng tủi thân mười phần. Vì sao không ai chịu giúp em khi đó? Chỉ cần một câu nói thể hiện sự quan tâm thôi, hắn sẽ không dám làm những chuyện xấu xa như vậy nữa. Vậy nhưng, họ chỉ đưa mắt nhìn em mà thôi”, cô gái chia sẻ.

Theo lời miêu tả của nữ sinh, gã đàn ông tầm 25-27 tuổi, dáng gầy nhỏ khoảng 1m62-1m65, nặng trên 50kg. Mặt mũi khá đen, xương xẩu và có phần không thật thà, mặc áo phông quần bò cũ, đeo ba lô, người nồng nặc mùi mồ hôi.

{keywords}

Chia sẻ của nữ sinh bị gã đàn ông "dàn cảnh ghen tuông".

Đang xác minh

PV VietNamNet đã liên hệ với Đội 5 - Phòng CSHS Hà Nội, Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội 5 cho hay, đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc nói trên.

Theo Trung tá Đồng, hiện tại đơn vị này đang phối hợp với lực lượng thanh tra thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội để điều tra làm rõ có hay không câu chuyện như như cô gái nói trên chia sẻ và đồng thời cử một tổ công tác của Phòng CSHS Hà Nội liên hệ với nữ sinh được cho là "nạn nhân" để xác minh và làm sáng tỏ thông tin.

Về phía lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Liên Ninh - đơn vị quản lý những tuyến xe có nêu trong nội dung bài chia sẻ của nữ sinh cho hay, hiện tại đơn vị này chưa nhận được báo cáo sự việc từ các lái, phụ xe về sự việc kể trên.

"Chúng tôi chưa có thông tin liên quan đến sự việc và chưa có lái, phụ xe nào báo cáo là gặp trường hợp như vậy. Bước tiếp theo chúng tôi sẽ tiến hành xác minh sự việc và thông tin đến cơ quan báo chí khi có kết quả cụ thể", một lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Liên Ninh nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Hạnh Thúy