Khoảng 4 triệu người Việt mắc bệnh lý đại tràng

Đại tràng là phần cuối của hệ tiêu hóa, giữ vai trò quan trọng trong việc tái hấp thụ nước, các chất điện giải và tống thoát phân. Thế nhưng, theo thống kê của Bộ Y tế, số người mắc bệnh lý đại tràng tại Việt Nam đã lên tới 4 triệu người và đang có xu hướng ngày một tăng.

Hai bệnh lý tại đại tràng phổ biến là viêm loét đại tràng và hội chứng ruột kích thích. Cụ thể, trong viêm loét đại tràng, niêm mạc đại tràng xuất hiện các vết viêm loét, nếu không được kiểm soát thì có khả năng xảy ra biến chứng ung thư. Còn hội chứng ruột kích thích thì không có tổn thương trên niêm mạc và ít nguy cơ gây ra biến chứng, nhưng cũng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và đặc biệt dễ tái phát.

{keywords}
 

Các triệu chứng dai dẳng phổ biến của 2 bệnh lý trên có thể kể đến như: đau bụng, tiêu chảy, táo bón, đi ngoài nhiều lần, đi ngoài sau ăn, phân lỏng nát, mót rặn, đầy chướng bụng...

Nhằm cải thiện tình trạng bệnh lý, phần đông người bệnh tìm kiếm các sản phẩm từ thảo dược tốt cho đại tràng như Hoàng Cầm để kết hợp với thuốc điều trị hoặc làm thực phẩm bổ sung. Nghiên cứu của Gang Chen (Đại học Nam Kinh - 2016) đã chỉ ra rằng, dịch chiết của thảo dược Hoàng Cầm có thể ức chế sự phát triển của viêm đại tràng cấp, mạn tính và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư đại trực tràng (thí nghiệm được thực hiện trên động vật).

Tuy nhiên, việc ứng dụng các dịch chiết của thảo dược để tạo thành sản phẩm thuốc hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt cho người bệnh còn cần nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố then chốt là công nghệ chiết xuất. Để lấy được hoạt chất từ thảo dược đưa vào sản phẩm một cách tối ưu đòi hỏi những kỹ thuật công nghệ cao.

Sản phẩm thảo dược công nghệ cao cho người viêm đại tràng

{keywords}
 

Chứa các hoạt chất hữu hiệu từ 5 thảo dược quý: Hoàng cầm, Bạch thược, Mộc hương, Hoài sơn, Bạch truật; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Anvida đại tràng là sản phẩm hỗ trợ giảm triệu chứng viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đi ngoài nhiều lần và hội chứng ruột kích thích.

Lợi thế của sản phẩm này là tiên phong ứng dụng công nghệ chiết xuất thảo dược hiện đại. Theo đại diện Công ty CP Anvy - đơn vị sản xuất sản phẩm, Anvida được sản xuất trên hệ thống dây chuyền EECV - công nghệ nhập khẩu từ CHLB Đức với vốn đầu tư lên đến 250 tỷ đồng.

{keywords}
 Ông Sven Wild Foerster - đại diện Công ty Devex (trái) và ông Tô Hồng Thái - đại diện Công ty CP Anvy (phải) phát biểu tại lễ ký kết chuyển giao công nghệ Đức

Ông Tô Hồng Thái - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Anvy cho biết: “Hệ thống EECV - công nghệ Đức đã giúp ANVY trở thành đơn vị đạt hiệu quả cao về năng lực chiết xuất. Hệ thống này tách chiết được hơn 90% hoạt chất có trong mỗi thảo dược, bảo toàn hoạt tính sinh học của hoạt chất. Đây chính là yếu tố “then chốt” để tạo ra sản phẩm chất lượng ưu việt cho Anvida đại tràng”.

{keywords}
 

TS.BS Vũ Thị Khánh Vân - Nguyên Chủ nhiệm Khoa A9 Viện Y học Cổ truyền Quân đội nhận định: “Anvida được bào chế theo dạng viên nén bởi công nghệ hiện đại của Đức. Điều này giúp nâng cao và chuẩn hóa chất lượng sản phẩm, khắc phục được nhược điểm cố hữu của các sản phẩm thảo dược truyền thống. Đây có thể coi là bước tiến mới cho các sản phẩm từ thảo dược của Việt Nam”.

{keywords}
 

Đồng quan điểm với TS.BS Vũ Thị Khánh Vân, PGS.TS Nguyễn Thượng Dong - Nguyên Viện trưởng Viện Dược liệu Trung ương cũng cho biết: "Dây chuyền EECV của Đức là dây chuyền chiết xuất có thể lấy ra lượng hoạt chất cao, quá trình chiết xuất ít bị phân hủy và điều kiện bảo quản các hoạt chất tốt”.

Hiện Anvida đại tràng đang được bán tại hệ thống phòng khám và hiệu thuốc lớn trên cả nước.

Mọi thắc mắc về điểm bán hoặc thông tin sản phẩm liên hệ: 1800 234 558 hoặc website: https://anvida.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Hòa