Gần 40% nam giới hiện nay được cho là đang chịu đựng nhiều vấn đề liên quan đến vô sinh. Nguyên nhân chủ yếu là lối sống ít vận động đi kèm chế độ ăn uống không lành mạnh như sử dụng nhiều đồ ăn nhanh, thức uống có cồn.

Trong thực tế, có khá nhiều thực phẩm đơn giản, dễ kiếm mà rất tác dụng trong việc tăng cường khả năng có con ở nam giới. 

{keywords}

Hạt bí: Hạt bí chứa nhiều kẽm, được cho là làm tăng số lượng tinh trùng. Chúng cũng chứa các axit béo thiết yếu như omega-3 có tác dụng tăng cường lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục. Những thực phẩm khác cũng giàu Omega-3 là hạnh nhân, cá hồi và hạt lanh.

{keywords}

Quả lựu: Lựu chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa những tổn hại với tinh trùng ví dụ như "hoạt động" chậm chạp, giảm khả năng thụ tinh. Uống nước ép từ quả lựu cũng làm tăng số lượng tinh trùng, tăng khả năng chống lại chứng rối loạn cương dương.

{keywords}

Hàu: Hàu được ví như một loại thuốc kích thích, thúc đẩy sự ham muốn ở con người. Giống như hạt bí, hàu cũng rất giàu kẽm. Tiêu thụ chỉ 15mg hàu mỗi ngày, bạn có thể ngăn ngừa những tổn hại gây ra với tinh trùng từ yếu tố môi trường và hóa chất.

{keywords}

Măng tây: Đây là một trong những thực phẩm được ưa chuộng từ xa xưa với khả năng tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Sự thực là măng tây còn được dùng để điều trị vô sinh. Nó chứa vitamin C giúp tăng cường kích thích tố sinh dục nam cũng như số lượng tinh trùng. 

{keywords}

Các loại rau quả khác: Có rất nhiều loại rau quả khác có thể giúp bạn cải thiện khả năng sinh sản. Một quả táo mỗi ngày giúp số lượng tinh trùng ngày càng tăng. Chuối được vi như "siêu thực phẩm tình dục" khi rất giàu protein, magiê, vitamin A, B1 và ​​C. Cà chua chứa chất chống oxy hóa cũng giúp tăng số lượng tinh trùng...

Thái An (Theo mensxp)