Gyoza, món bánh bao áp chảo truyền thống đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản, đã trở thành nguồn cảm hứng cho một trong những món giải khát kỳ lạ nhất thế giới. “Gyoza cider” hay “Gyoza soda”, bị một số tờ báo Nhật Bản chỉ trích là "rất ghê" này, là sự sáng tạo của Nagai Garden, một công ty giải khát có trụ sở tại thành phố Nikko, tỉnh Tochigi của Nhật Bản. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 nhưng cho tới nay, thức uống này vẫn là một trong những đề tài được bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn ở Nhật.

Khi mở một chai soda vị gyoza ra, ngay lập tức mùi vị độc đáo được mô tả là hỗn hợp của dầu ớt, giấm, nước tương, tỏi và gừng sẽ sộc thẳng vào mũi. Mùi hương này nồng đến nỗi một đại diện của chính nhà sản xuất Nagai Garden gần đây đã nói với trang tin J-Town của Nhật rằng ông ấy khuyên mọi người nên mở chai ở ngoài trời.

Rõ ràng, những người tạo ra thức uống này cũng ý thức được mùi vị của chúng nhưng theo đó, mục đích của họ chỉ là muốn tái tạo hương vị và mùi của gyoza một cách gần nhất có thể và khiến mọi người đủ tò mò để thử nó. Và kế hoạch của họ đã thành công, vì trong ba năm có mặt trên thị trường, soda Gyoza đã tạo nên một cơn sốt, một thử thách mà nhiều người muốn trải nghiệm.

Các nhân viên tại RocketNews24 cũng đã thưởng thức loại đồ uống này và gọi nó là loại soda tồi tệ nhất mà họ từng nếm.

“Ban đầu nó rất ngọt, sau đó vị tỏi và gừng của bánh bao ập vào cổ họng tôi. Tôi trót uống nó sau bữa ăn và sau đó đã bị nôn”, một người trải nghiệm cho biết.

Một điều đáng buồn là soda gyoza hiện chỉ có ở Nhật Bản nên thậm chí có đủ dũng khí, nhưng đang ở nước ngoài thì bạn cũng không thể thưởng thức nó.

Đỗ An (Theo OC)