Thuê bao AT&T được bồi thường 88 triệu USD vì bị trừ tiền sai

Theo sau thỏa thuận giữa AT&T và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), khách hàng cũ và hiện tại của AT&T sẽ được hoàn tiền hoặc nhận tín phiếu với tổng trị giá 88 triệu USD trong vòng 75 ngày tới. Các thuê bao AT&T là nạn nhân của nạn “móc túi” khi bị dịch vụ bên thứ ba trừ tiền mà không hề hay biết.

AT&T đồng ý bồi thường trong thỏa thuận tuyên bố tháng 10/2014 và sẽ thông báo cho khách hàng về quy trình nộp đơn xin hoàn tiền. Quy trình do một nhà thầu thứ ba đứng đầu, chịu trách nhiệm xác nhận thông tin của mỗi khách hàng, cuối cùng đã kết thúc. Một phần trong 88 triệu USD được lấy từ Tatto và Acquinity, hai công ty bị tố cáo đứng sau kịch bản “móc tiền” ảnh hưởng đến thuê bao AT&T.

Theo FTC, đây là số tiền lớn nhất từng được hoàn trả cho khách hàng trong một vụ trừ tiền sai trên di động. Thông qua chương trình của FTC, gần 2,5 triệu khách hàng hiện tại của AT&T sẽ được hoàn tiền trong 75 ngày tới và hơn 300.000 khách hàng cũ được nhận séc. Số tiền chi trả trung bình là 31 USD.

Cước phí nạn nhân phải chịu trong vụ “móc túi” là 9,99 USD/tháng do các dịch vụ nhạc chuông, tin nhắn chứa mẹo vặt tình yêu, tử vi hay chuyện cười. AT&T đã chấp nhận “cước chưa được xác nhận, bất hợp pháp” và đặt chúng vào hóa đơn điện thoại của khách hàng bất chấp nhận thức được vấn đề. Không chỉ có vậy, họ còn làm khó khách hàng muốn hoàn tiền, FTC từng tuyên bố năm 2014.

Việc hoàn tiền trên hóa đơn và hoàn tiền bằng séc bắt đầu từ ngày 9/12.