Công an quận 1 đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị tạt axit, trong đó có người chồng cũ. Anh này khai nhận đã thuê người tạt axit với giá 20 triệu đồng.

Ngày 15/1, Công an quận 1, TP.HCM đã cung cấp thông tin vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị hai người lạ mặt tạt axit. Hiện thời, lực lượng công an đã xác định được hai đối tượng có liên quan và đã tiến hành tạm giữ. Một trong hai người này là chồng cũ của nạn nhân.

Theo đó, hai đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Quốc Dũng (SN: 1975, ngụ tại phường An Lạc, quận Bình Tân chồng cũ chị Hà) và Lê Hoàng Oanh (SN 1966, ngụ phường Cầu Kho, quận 1). Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cơ quan CSĐT xác định Dũng chính là chủ mưu của vụ việc.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Thu Hà đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Theo đó, khoảng tháng 5/2015, Dũng ra tòa ly hôn với chị Hà. Một thời gian sau, Dũng muốn nối lại tình cảm nhưng không được vợ cũ đồng ý. Trước đó, nhiều lần Dũng đã tỏ thái độ ghen tuông và cho rằng chị Hà có “người mới” nên sinh lòng thù hận.

Sau khi ly hôn, Dũng đã nhiều lần đe dọa sẽ tạt axít, giết, đốt vợ hay cả gia đình cùng chết chung. Đến ngày 24/12, Dũng thuê Oanh tạt a xít chị vợ cũ để dằn mặt. Oanh đã đồng ý với giá thuê là 20 triệu đồng. Dũng đã đưa cho oanh 10 triệu “đặt cọc” cùng với hình ảnh của chị Hà để nhận mặt. Sau đó, Oanh đã liên lạc và thuê hai người tên là Tuấn và Hải (hiện chưa xác định được) để thực hiện hành vi.

Đến 16 giờ ngày 12/1, Dũng điện thoại báo cho Oanh là chị Hà đang đi đón con và thông báo lịch trình cho Oanh. Oanh đã liên lạc với Tuấn và Hải theo dõi để tạt a xít chị Hà khi nạn nhân đang chở con nhỏ trên đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM).

Theo lời kể chị Hà, vào lúc 18h20 ngày 12/1, khi chị Hà đang chở con đi học về thì bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt đi xe tay ga áp sát. Lúc này, trên xe ngoài con gái 6 tuổi của chị Hà còn có thêm một nữ nhân viên ngồi phía sau. Chị Hà chạy xe khá chậm nên hai thanh niên dễ dàng tiếp cận, nhanh chóng dùng bình chứa axit xịt vào vùng mặt, cổ, mắt phía bên trái. Cả hai vội vàng tẩu thoát ngay sau đó.

{keywords}

Sau ly dị, chồng cũ nảy sinh hận thù nên thuê người tạt axit vợ với giá 20 triệu

“Tôi không biết là axit nhưng thấy rất là rát. Khi ấy, tôi cứ nghĩ bọn chúng là muốn bắt cóc trẻ con, xịt hơi cay cho tôi ngã ra để bắt cóc con bé. Tôi mới bảo người đi cùng ôm con bé chặt và lên ga chạy nhanh. Đường lúc này vắng, ít nhà dân nên tôi vội vàng tấp vào công trường, nơi có hai bảo vệ ở đó”, chị Hà kể lại.

Chị bình tĩnh kéo con gái vào nhà vệ sinh ở công trường, chốt cửa lại đảm bảo an toàn. Chị liền gọi điện cho bác sĩ hỏi cách sơ cứu và được các bảo vệ cho sơ cứu bằng nước lạnh, chườm đá. Ngay sau đó, nạn nhân được hai bảo vệ đưa lên bệnh viện Nhiệt Đới sơ cứu tiếp rồi chuyển lên khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy. May mắn, con gái chị Hà không bị thương.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo (trường khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: "Bệnh nhân nhập viện vào tối 12/1, sau khi sơ cứu, các bác sĩ xác nhận tình trạng bị phỏng cũng không nặng nề, nguy hiểm. Bệnh nhân bị phỏng 3% ở vùng mặt, cổ, mắt trái với diễn biến phỏng độ 2, độ 3, có phỏng da mắt và giác mặt. Đây là những vết thương nông, nên nếu tích cực điều trị thì khoảng 10 – 15 ngày các vết phỏng sẽ lành".

Ngay sau khi nhập viện, chị Hà cũng cho rằng nếu phải nghi ngờ về đối tượng tạt axit mình thì chị vẫn nghĩ là chồng cũ vì bản thân chị không thù oán với ai và chồng cũ đã từng đe doạ nhiều lần. Tuy nhiên người chồng cạn tình và mất nhân tính vẫn tới bệnh viện thăm vợ cũ khi nghe tin và khẳng định mình không làm việc này.

(Theo Trí thức trẻ)