thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô

Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô

Bộ Tài chính đề xuất cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được chậm nộp khoảng 20.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt trong 4 kỳ tính thuế từ tháng 6-9 năm 2022.

Malaysia miễn 100% thuế doanh thu cho ô tô lắp ráp

Chính phủ Malaysia quyết định miễn 100% thuế doanh thu cho ô tô lắp ráp, miễn 50% thuế cho xe nhập khẩu cho đến cuối năm để hỗ trợ ngành ô tô.

Ô tô nhập khẩu chịu những loại thuế, phí nào?

Các mẫu xe nhập khẩu hiện đang phải chịu 3 loại thuế cơ bản bao gồm: thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu và một số loại phí khác.

Thái Lan: Giảm thuế ô tô mang lại lợi ích cho cả người dân, doanh nghiệp

Liên đoàn công nghiệp Thái Lan (FTI) đề xuất ba giải pháp hỗ trợ công nghiệp ô tô, trong đó giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt.

Xe vừa lăn bánh đã "rớt giá" trăm triệu, khách Việt xót ruột

Hàng loạt chương trình ưu đãi, siêu giảm giá được các đại lý ô tô tung ra thời gian gần đây khiến một số người tiêu dùng mua xe trước đó "hụt hẫng" vì nghĩ xe mình mới mua đã mất giá trông thấy.

 

Giảm mạnh thuế, ô tô giá rẻ bùng nổ ở Việt Nam

Từ năm 2018 đến nay, hầu hết các mẫu xe nhập khẩu thu hút sự chú ý của khách hàng đều là các dòng xe thuộc phân khúc A, B và có dung tích nhỏ.

"Việt Nam 100 triệu dân, không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng"

 "Việt Nam đang trong quá trình ô tô hóa rất nhanh. Chúng ta có 100 triệu dân không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng".

Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chân

Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện, phụ tùng trong nước đối với ô tô sẽ giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 50% mới đủ sức lấn át được xe ngoại.

Cầm 1 tỷ mua ô tô SUV 5 chỗ, khéo trả giá giảm ngay 100 triệu

Thị trường ô tô phân khúc Crossover (SUV 5 chỗ) đang giảm giá mạnh. Trong tầm 1  tỷ đồng trở xuống, người mua có thể lựa chọn được mẫu xe ưng ý.

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự động

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Ô tô made in Việt Nam giá rẻ: Các nước làm được, ta chưa dám quyết

 Nếu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện phụ tùng sản xuất trong nước, giá thành sản xuất ô tô trong nước sẽ giảm đáng kể. Nhưng vấn đề này đang ở trạng thái “tiếp tục nghiên cứu” do có khả năng vi phạm cam kết WTO.

Xe Nhật, xe Đức hưởng thuế 0%: Ô tô hạng sang giảm giá mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Mexico bỗng dưng về nhiều, báo hiệu xu hướng xe nguyên chiếc từ các nước thuộc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp tràn vào Việt Nam.

Quy định mới, đừng mơ ô tô giảm giá sâu

Ô tô nhập khẩu với giá rẻ khó tràn vào, trong khi xe trong nước đã giảm giá rồi, không thể giảm hơn nữa. Người tiêu dùng trong nước đừng kỳ vọng mua được ô tô giá rẻ trong năm 2018.

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.

Ô tô bán tải tăng giá hơn 100 triệu: Hết thời chơi xe pick up

Một chiếc xe bán tải dung tích xi lanh 2.0-3.0L giá 600-800 triệu đồng sẽ tăng 40-64 triệu đồng; xe có dung tích xi lanh 3.2L giá bán 900 triệu sẽ tăng thêm khoảng 135 triệu đồng. Liệu xe bán tải còn chạy đầy đường?