Cô Giovanna Boniface sống tại Vancouver, Canada đã có một trải nghiệm “đáng quên” với một công ty cho thuê xe khi phải trả số tiền không tưởng sau 3 ngày sử dụng dịch vụ.

Được biết, cô Giovanna đã thuê một chiếc xe ô tô của công ty Avis – thương hiệu cho thuê xe ô tô hàng đầu thế giới trong vòng 3 ngày để hỗ trợ con gái ổn định cuộc sống mới tại trường đại học. Cô cho biết mình chỉ sử dụng chiếc ô tô này để di chuyển vòng quanh khu vực sân bay, trung tâm thành phố Toronto và ghé thăm mẹ chồng ở Kitchener. Theo tính toán, cô đã di chuyển tổng cộng tầm 300 km trong vòng 3 ngày.

Người phụ nữ thuê chiếc ô tô đi trong 3 ngày nhưng bị tính cước tương đương gần 3 vòng quanh trái đất (Ảnh: Toronto CTV news)

Tuy nhiên, sau đó, cô Giovanna tá hỏa khi nhận biên lai từ phía công ty Avis với số tiền phải trả lên tới 8.000 USD (tương đương 194 triệu đồng) cho 3 ngày thuê xe. Trong biên lai này có ghi cô Giovanna đã di chuyển quãng đường lên tới 36.482 km trong khoảng thời gian thuê xe. Điều này đồng nghĩa với việc cô Giovanna phải lái xe liên tục trong vòng 72 tiếng với vận tốc xấp xỉ 500 km/h. Thậm chí quãng đường hiển thị trên biên lai còn gần bằng 3 vòng quanh trái đất (1 vòng trái đất hết 12.742 km). Rõ ràng đây là điều không tưởng vì không thể xảy ra trong thực tế.

Quãng đường trên biên lai này gần bằng chu vi của Trái Đất (Ảnh: Toronto CTV news)

Ngay sau khi nhận biên lai, cô Giovanna đã nhanh chóng liên hệ với bên công ty Avis để giải quyết vấn đề. Mặc dù vậy, phía công ty không hề phản hồi cũng như nhận cuộc gọi của cô Giovanna và nữ khách hàng tội nghiệp đành phải lên máy bay để quay về nhà.

Sau đó cô đã đăng tải câu chuyện bức xúc của mình trên tài khoản Facebook cá nhân và nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Sau khi câu chuyện được chia sẻ và lan rộng, phía công ty Avis đã liên lạc với Giovanna và xin lỗi cô vì sự nhầm lẫn này. Avis cũng đã hoàn trả lại số tiền phí khổng lồ mà Giovanna phải trả trước đó. Tuy nhiên, công ty cho thuê xe này lại từ chối đưa ra lí do phía sau sự cố này.

Minh Nhật (Theo Toronto CTV news)

Bạn có từng trải nghiệm thế nào về chuyện thuê xe? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!