- Ngay sau khi bắt được nghi phạm vụ giết 4 người rúng động xứ Nghệ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã quyết định ‘thưởng nóng’ cho ban chuyên án Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ CA) và Phòng PC45, CA Nghệ An, mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Bắt nghi phạm vụ giết 4 người ở Nghệ An

 Theo nguồn tin của VietNamNet, Cơ quan điều tra vừa bắt giữ  nghi phạm gây ra vụ án kinh hoàng làm chết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An.

Trao đổi với PV VietNamNet sáng 20/7, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, quyết định ‘thưởng nóng’ cho các đơn vị được thực hiện ngay sau khi ban chuyên án bắt được nghi phạm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định khen thưởng 100 triệu đồng cho tổ điều tra thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ CA; 100 triệu đồng cho tổ điều tra Phòng PC45, Công an Nghệ An.

Đây là sự biểu dương kịp thời cho ban chuyên án đã bám trụ suốt hơn nửa tháng tại vùng rừng núi giáp biên thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương để phá án.

Thông tin từ Bộ Công an ngày 20/7 cũng cho biết, ngay khi nhận được thông tin các chiến sĩ đã phá được vụ giết người tại Nghệ An, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã gửi thư khen các lực lượng.

Trong Thư có đoạn: "Tôi nhận được thông tin, tối 19/7/2015, các đồng chí đã khám phá thành công, bắt được hung thủ gây ra vụ án giết 4 người trong một gia đình xảy ra ngày 2/7 tại khu vực nương rẫy bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Đây là chiến công xuất sắc thể hiện tinh thần vượt mọi khó khăn, gian khổ, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, dựa vào nhân dân, quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng của lực lượng Công an nhân dân...

...Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích của cán bộ, chiến sỹ đã trực tiếp tham gia phá án và quyết định thưởng 10 triệu đồng cho mỗi đơn vị".

Đồng thời, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh, Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương điều tra, làm rõ và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Kịp thời cung cấp thông tin định hướng dư luận, ổn định tình hình, làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất; đồng thời tiếp tục phối hợp với chính quyền giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, mất mát.

Tổ chức rút kinh nghiệm quá trình điều tra vụ án này để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung điều tra, làm rõ các vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong tình hình hiện nay.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, chiều ngày 19/7, ban chuyên án đã bắt được nghi phạm gây ra vụ án.

Danh tính nghi phạm được xác định là Vi Văn Mằn (SN 1995, trú bản Phồng).

Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn trên nương rẫy, Mằn đã dùng dao hạ sát cả 4 người dân, trong đó có 2 phụ nữ và 1 trẻ em.

Hiện ban chuyên án đang tiếp tục điều tra trọng án này.

  • Cao Thái - Đ.Bảo

Diễn biến phá án vụ giết 4 người một nhà ở Nghệ An

4 con người trong gia đình Tày Poọng ở bản làng biên giới Nghệ An bị giết hại dã man bên suối lúc lên rẫy. Hàng chục điều tra viên và trinh sát đang túc trực khu vực biên giới để truy tìm manh mối vụ việc. 

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo điều tra vụ án ở Nghệ An

Ngày 18/7, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và Thứ trưởng Lê Quý Vương đã nghe và cho ý kiến về công tác điều tra vụ án khiến 4 người trong một gia đình tử vong ở Tương Dương, Nghệ An.