Chủ một hãng xe khách cho biết vị khách này đã giúp công ty phát hiện tài xế vi phạm quy định khi lái xe. 

Xem video:

Sáng nay (24/6), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết ông đã đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long kiểm tra trường hợp tài xế nghi của công ty này vừa lái xe vừa đi tất, xỏ giày. 

Ông Hùng cho biết, lãnh đạo Công ty Hoàng Long đang kiểm tra và sẽ có trả lời ngay trong ngày. Trưa cùng ngày, ông Vũ Văn Tuyến - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long - xác nhận thông tin này và cho biết thêm: Các phòng ban chức năng của công ty đã xác định được tài xế vi phạm quy định an toàn khi lái xe trong clip nói trên. 

Ông Tuyến cho biết tài xế trong clip bỏ vô lăng, đi tất, xỏ giày khi đang lái xe trên hành trình Hải Phòng - Bà Rịa-Vũng Tàu. Đoạn đường khi tài xế vừa lái xe vừa đi tất, xỏ giày có tốc độ giới hạn là 40km/h, xe ôtô khi đó không vượt quá tốc độ quy

Tuy nhiên, ông Vũ Văn Tuyến khẳng định: 'Là tài xế, anh không thể lơ là một chút nào. Chỉ vài giây thiếu tập trung là đã chết rồi, trong khi những hình ảnh trong clip cho thấy tài xế đã không tuân thủ quy định trong thời gian dài. Anh không thể cho rằng nếu xảy ra tai nạn thì chỉ ảnh hưởng đến tính mạng của anh, tài sản của riêng công ty anh. Trên xe còn có hàng chục hành khách, chẳng may tai nạn xảy ra, có thể vạ lây đến cả xe khác, hành khách khác nữa'. 

Theo ông Tuyến, Công ty Hoàng Long đã đình chỉ tài xế vi phạm quy định trong clip nói trên, yêu cầu anh này ngay lập tức trở lại Hải Phòng để học lại luật và các lớp đào tạo của công ty. 

Đồng thời, ông Tuyến cho biết sẽ trừ lương của lái xe này. Đặc biệt, thông qua camera giám sát trên xe, ông Tuyến khẳng định Hoàng Long đã xác định được hành khách quay clip nói trên. Ông Tuyến cho biết, vị khách này nằm ở giường số 27. 

'Chúng tôi sẽ thưởng 5 triệu đồng cho vị khách này vì đã giúp công ty phát hiện tài xế vi phạm quy định an toàn khi đang lái xe', chủ hãng xe khách Hoàng Long nói. 

Trước đó, diễn đàn Otofun trên mạng xã hội facebook đăng tải clip một tài xế mặc áo màu vàng vừa điều khiển xe vừa đi tất, xỏ giày. Nhiều thành viên trên diễn đàn đã tỏ ra bất bình với thái độ coi thường tính mạng hành khách của tài xế kể trên.

(Theo Danviet.vn)