- Ngày cuối năm, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh dường như thưa vắng hẳn, nhiều bệnh nhân ổn định đã được về quê… ăn Tết. Những bệnh nhân còn phải nằm lại là những bệnh nhân nặng, có nhiều bệnh nhân chắc chắn phải đón Tết tại bệnh viện.

TIN BÀI KHÁC:


Theo chỉ dẫn của bác sĩ chúng tôi tìm đến Khoa Tim mạch, nơi bệnh nhân Trần Văn Huy đang điều trị. Có thể bé Huy sẽ phải đón cái Tết đầu tiên tại bệnh viện.

Bé Huy đang điều trị căn bệnh tim tứ chứng fallot. Theo mẹ của bé Huy, trong thai kỳ chị cũng đi khám đều đặn kết quả đều tốt. Khi sinh ra bé Huy cũng hoàn toàn khỏe mạnh. Chỉ tới khi Huy được 3 tháng tuổi, bé bị sốt, bỏ bú và quấy khóc rất nhiều.

Hy vọng sẽ có nhiều bàn tay sưởi ấm trái tim em!
Bé được khám bác sĩ tư không phát hiện được bệnh, chỉ tới khi bé Huy được chuyển tới bệnh viện tỉnh mới tìm ra căn bệnh tim và bé lại tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Với tình trạng tím tái, khó thở, bác sĩ đã phải mổ cấp cứu để đảm bảo tính mạng cho bé. Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là lần mổ cấp cứu kịp thời và bé còn phải trải qua một lần phẫu thuật nữa để sửa tim.

Với hoàn cảnh như chị Yến thì khó có thể một sớm một chiều kiếm đủ khoản tiền chữa bệnh cho con. Hai vợ chồng chị Yến và anh Xuân mới cưới nhau được hơn 1 năm vừa mới ăn riêng chưa tạo lập được gì thì đã sinh bé Huy.

Chỉ với vẻn vẹn hơn chục triệu đồng hai gia đình cho làm vốn. Không có đất đai để canh tác, không có nghề nghiệp anh chị chẳng biết bắt đầu từ đâu. Anh chị đã phải thuê đất để trồng nho để kiếm kế sinh nhai nhưng thu nhập của nghề này cũng bấp bênh.

Anh chị thuê được 1,8 sào đất tự bỏ vốn trồng cấy chăm bón thu hoạch. Cứ thu hoạch được 10 thì anh chị ăn 8 còn đóng lại cho chủ đất 2.

Vạn sự khởi đầu nan, nho anh chị trồng tới tháng 4 sang năm mới được thu hoạch vụ đầu tiên. Tiền bạc chỉ bỏ ra chưa có thu về, vừa sinh con ra đã bị bệnh nên khó khăn bắt đầu bủa vây gia đình chị.

Bế con đi viện mà anh chị không có nổi 5 triệu đồng. Hai vợ chồng phải vay mượn hết người thân tới bạn bè cũng chẳng được bao nhiêu. Bé Huy vì khó thở tím tái phải phẫu thuật cấp cứu lần thứ nhất để cứu nguy tính mạng chi phí tới 60 triệu đồng, anh chị cũng chỉ đóng được 5 triệu đồng và được một tổ chức từ thiện hỗ trợ 30 triệu và vẫn còn nợ bệnh viện 25 triệu đồng.

“Nhìn thấy con người ta được xuất viện mà em buồn quá! Bác sĩ dự đoán có thể bé sẽ phải đón Tết tại viện. Đây là cái Tết đầu đời bé đã phải nằm ở viện. Giờ vợ chồng em như ngồi trên đống lửa. Năm hết Tết đến rồi mà chẳng làm được gì để kiếm ra tiền. Bác sĩ nói còn phải mổ một lần nữa, chi phí tới 70-80 triệu. Bé càng được phẫu thuật sớm bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Em nghĩ tới nghĩ lui mà cũng chẳng biết kiếm đâu ra khoản tiền lớn trong thời gian ngắn như vậy. Nhìn con nhỏ thương lắm nhưng chỉ biết gạt nước mắt thôi chứ biết làm gì bây giờ”, chị Diệp Thị Ngọc Yến buồn rầu chia sẻ.

Theo bác sĩ Võ Thị Mỹ An Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, người trực tiếp điều trị cho bé Trần Văn Huy cho biết: Bé Huy bị bệnh tim tứ chứng fallot mới nhập viện bé khó thở, tím tái nhiều bé đã được phẫu thuật cấp cứu để bảo toàn tính mạng. Bé Huy bị biến chứng liệt cơ hoành. Hiện sức khỏe của bé đã ổn. Bé Huy cần phải được phẫu thuật một lần nữa để tái tạo cơ hoành. Với trường hợp bé Huy nếu có điều kiện điều trị và phẫu thuật sớm thì sẽ rất tốt có đường ra sáng.

Để cứu được một mạng người có khi rất khó, nhưng có khi cũng chỉ cần một chút tiền của nhiều người góp lại là một sinh mạng được cứu sống. Với bé Huy về phương pháp điều trị rất khả quan có đường ra sáng. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình em đang rất khó khăn. Hy vọng sẽ có nhiều bàn tay sưởi ấm trái tim em.

Đức Toàn

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

1. Bạn đọc nên đóng tiền tạm ứng viện phí trực tiêp cho bé Huy tại Phòng Tài chính kế toán BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Đóng cho bé Trần Văn Huy Khoa Tim mạch, số tiền sẽ sử dụng đúng mục đích chữa bệnh.
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Trần Văn Huy con chị Diệp Thị Ngọc Yến)
- Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn