- “Sổ đất cắm rồi, vay Nhà nước cũng đã nhiều rồi, họ hàng bà con thân thích cũng vay đủ cả chỉ mong giữ được mạng sống cho con và các cháu được học hành. Bây giờ chúng tôi khó khăn chồng chất khó khăn, chỉ biết tính từng ngày được đâu hay đó. Một đứa đi làm lương thấp, ở trọ không đủ nuôi cả gia đình”, đó là chia sẻ của chị Hồ Thị Lễ.

Con ung thư xương

Bé Nguyễn Thị Lê Na là cô con gái út trong gia đình có 5 anh chị em bị mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến gia đình chị rơi vào tình trạng bế tắc.

Suốt một thời gian dài bé có biểu hiện của bệnh nhưng chỉ được điều trị theo chẩn đoán viêm khớp của bác sĩ tư. Bé uống thuốc một thời gian dài nhưng cơn đau chỉ giảm chứ không hề dứt. Sau đó nổi cục như trái chanh, gia đình mới đưa đến BV Ung Bướu để khám.

{keywords}

Thương cảnh con ung thư xương, cha K đại tràng.

Từ khi phát hiện ra bệnh tới nay đã 3 năm, bé Na điều trị ở bệnh viện, mẹ em cũng bỏ công bỏ việc chăm sóc. Sau khi đoạn chi, mọi sinh hoạt của Na càng trở nên khó khăn hơn.

Cha K đại tràng, tiểu đường

Chữa bệnh cho con chưa khỏi thì anh Nguyễn Hoảnh cũng phát hiện bị K đại tràng. Sau thời gian điều trị cùng con ở bệnh viện tạm ổn anh được xuất viện về nhà. Nay anh lại mang thêm căn bệnh tiểu đường.

Đến nay, anh Hoảnh chỉ có thể làm được những việc lặt vặt và trông mẹ già. Cả gia đình chỉ có một sào ruộng không đủ chi phí sinh hoạt gia đình. Cả gia đình chỉ làm nông nhưng ruộng cấy không đủ lương thực.

Ngoài đứa con bị bệnh, anh chị vẫn còn đang phải lo cho cô con gái học ĐH năm thứ 2. Mà nguồn thu nhập chính là từ cậu con trai mới ra trường lương hơn 4 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hộ Thị Lễ chia sẻ: “Chúng tôi đã cố quá sức tưởng tượng của mình rồi. Còn chỗ nào để vay nữa đâu, chỗ nào cũng có mặt rồi. Các cháu đi học thì vay ngân hàng chính sách của Nhà nước để các cháu đóng học phí. Giờ một cháu ra trường cũng phải lo trả. Một cháu đang học ĐH năm thứ 2 cũng phải vay, nhưng khoản đó chỉ là đắp vào khoản học phí thôi còn bao nhiêu thứ khác phải lo.

Có cái sổ nhà “cắm” ngân hàng bao năm nay cứ một năm đáo hạn một lần, mỗi lần đáo hạn cũng phải ngược xuôi lắm. Giờ con bị bệnh, chẳng biết vay mượn ở đâu nữa. Con thì cần tiền lo học, con cần tiền chữa bệnh, cha mẹ đều không làm ra tiền, tôi bế tắc quá rồi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Hồ Thị Lễ ở thôn 5, xã Đức Nhuận, Huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT: 01638382442

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.067 (Em Nguyễn Thị Ly Na con chị Hồ Thị Lễ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10,TP.HCM. Điện thoại: 0838181436