- Mắc căn bệnh u xương hàm, u mắt, cậu bé 3 tuổi đang đứng trước nguy cơ không được tiếp tục chạy chữa vì cha mẹ không còn khả năng. Dù bé vẫn trong độ tuổi được hưởng bảo hiểm y tế, tuy nhiên những liều thuốc ngoài danh mục BHYT đắt tiền và cha mẹ không thể đi làm nên không có tiền điều trị.

Đó là bé Nguyễn Huy Hoàng (3 tuổi ở đội 17, thôn Phụ Ngọc, xã Nhơn Phúc, thị trấn An Nhơn, tỉnh Bình Định) đang rất cần được sự hỗ trợ từ bạn đọc.

Ban đầu từ triệu chứng sưng hàm đau nhức suốt nhưng gia đình lại nghĩ do con bị đau răng. Khi phát hiện ra căn bệnh ung thư muộn đã ảnh hưởng đến con mắt của bé.

{keywords}
Bé Huy Hoàng đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM

Thậm chí bé không chỉ thiếu ánh sáng mà còn có thể nguy cơ đến tính mạng nếu như không được tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn cha mẹ làm việc thất thường nên không còn tiền điều trị.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Tính và chị Thái Thị Hòa Phương đều làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con nhỏ. Nếu như con cái khỏe mạnh bình thường thì cũng chỉ đủ ăn.

Anh Nguyễn Văn Tính làm phụ hồ ở quê tiền công cũng chỉ từ 120-150 ngàn đồng/ngày ăn cơm nhà. Chị Thái Thị Hòa Phương trước đây vừa trông con vừa làm ruộng.

Công việc thất thường nuôi hai con nhỏ, gia đình làm tới đâu cũng chỉ đủ tiêu không có tiền dư. Khi con bị bệnh phải điều trị ở thành phố là một khó khăn lớn đối với gia đình anh. Gia đình anh đã phải “gõ cửa” những chỗ có thể vay mượn để lo cho con.

Nguồn vay cũng không còn, đứng trước khó khăn cả hai vợ chồng cũng không biết sẽ phải lo cho con như thế nào.

“Ngay bản thân chúng tôi cũng không biết sẽ làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho cháu Hoàng nữa. Tiền làm ra thì không thể nào đủ, tiền vay thì đã hết chỗ rồi. Nếu như cháu bệnh sơ sơ dăm bữa nửa tháng còn cố gắng lo được, giờ cháu bệnh thế này biết lấy tiền đâu mà chữa.

Chúng tôi giờ thật sự không biết làm gì ra tiền để lo cho cháu. Nếu như cháu khỏe được chút cha về kiếm tiền lo ăn cho con cũng đã khó. Bây giờ cháu yếu nhiều lúc cả hai vợ chồng ở đây chăm cháu thì lấy đâu ra tiền. Ngoài hai vợ chồng tôi hai đứa con còn mẹ già ở cùng nữa. Ở quê thiếu tiền còn mua thiếu gạo, đồ ăn rồi làm trả sau. Ở bệnh viện này không có tiền này thì làm gì có ai bán thiếu cho mình cái gì”.

Góp lời với chúng tôi chị Nga người nhà bệnh nhân khác cũng chia sẻ: “Gặp cảnh con bệnh như chúng tôi thì khó khăn lắm. Chị em chúng tôi ở đây có thể trông con giúp nhau hay giúp đỡ việc vặt thôi chứ ai cũng khó không giúp nhau được tiền bạc. Cháu nhà tôi và cháu Hoàng phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, thuốc này người nhà phải mua.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Tính (đội 17, thôn Phụ Ngọc, xã Nhơn Phúc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) ĐT: 0906 049 565

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Huy Hoàng con anh Nguyễn Văn Tính ở Bình Định

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn