- Cô bé người dân tộc Khmer mắc căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh đang phải từng ngày chống chọi với căn bệnh quái ác. Cha mẹ bé cũng quá đuối sức vì tiền kiếm được thì ít, tiền chi tiêu thì lại nhiều. Cơ hội vay mượn cũng không còn, toa thuốc ngoài danh mục vẫn chưa có tiền mua.

Đó là hoàn cảnh của bé Dương Thị Ngọc Tiên (4 tuổi ở nhờ số nhà 699/2 quốc lộ 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đang mong được cứu giúp.

Gia đình anh Dương Nhí và chị Dương Thị Chanh Na Quich mới sinh được một đứa con vì hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa nghĩ tới chuyện sinh tiếp. Chăm một đứa con nhưng càng ngày bé Tiên càng gầy gò, ốm yếu đặc biệt cái bụng ngày một to. Những ngày tiếp theo bé biếng ăn và hay ói, gia đình nghi con có giun uống thuốc cũng không bớt.

{keywords}
Bé Dương Thị Ngọc Tiên đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Chỉ khi bé được đưa tới bệnh viện, gia đình mới được bác sĩ thông báo bé bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Từ viện tỉnh bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 1 và lại tiếp tục chuyển đến BV Ung Bướu.

Từ ngày nhập Bệnh viện Ung Bướu, hai mẹ con chị Dương Thị Chanh Na Quich cũng gần như phải “nhập khẩu” sống ở bệnh viện. Chị phải bỏ công việc rửa chén thuê, hái rau dại để chăm sóc con. Nguồn thu nhập của chị không phải là nhiều nhưng cũng là một khoản chi tiêu trong gia đình.

Mọi chi phí sinh hoạt chi tiêu ăn uống lại dồn lên vai anh Dương Nhí. Anh Nhí làm công nhân cho xưởng mộc tư nhân, mỗi tháng 4 triệu đồng ngoài ra không có chế độ hay khoản thu nào khác. Khi con bị bệnh anh đã xin ứng trước chủ hơn chục triệu đồng nhưng chưa trả được. Biết hoàn cảnh gia đình anh khó khăn hằng tháng chủ vẫn trả đủ tiền không trừ vào khoản đã ứng trước.

“Vợ chồng chúng em đã khó khăn cháu lại mắc căn bệnh hiểm nghèo. Mới có một đứa mà giờ nuôi cũng không nổi. Không chỉ mình mẹ cháu nghỉ việc chăm con, nhiều khi cháu truyền thuốc em cũng phải lên chăm phụ. Cứ ở viện miết thế này thì làm sao có tiền.

Ngày hai bữa cơm từ thiện của bệnh viện, nếu không có cơm này thì chúng em cũng đã phải bỏ về từ lâu rồi. Cháu bệnh thi thoảng mua cho vài chục ngàn tiền đồ ăn để cháu bồi dưỡng.

Nhìn gia cảnh nhà em thế này, chồng làm thuê, vợ chăm con bệnh chẳng ai dám cho vay. Người bệnh mà không có thuốc uống thì sống làm sao nổi. Cháu có bảo hiểm y tế nhưng toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mới đắt tiền.

Giờ chúng em chẳng còn tâm trí nào nghĩ đến Tết, cũng chưa biết Tết có được về hay lại ăn Tết ở bệnh viện”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Anh Dương Nhí (699/2 quốc lộ 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). ĐT: 0934 143 080

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.029 ( bé Dương Thị Ngọc Tiên con anh Dương Nhí)

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn