Christie (48 tuổi) và Wesley Werts (45 tuổi) gặp nhau, yêu nhau cách đây 5 năm. Trước khi đến với nhau, cả 2 đều có con riêng. Christie có 2 con riêng là Megan và Vance, trong khi đó, Wesley cũng có 2 con là Austin và Dakota.

Khi họ kết hôn, tất cả đều trở thành một phần của một gia đình lớn 6 thành viên.

Mới đây, Christie chia sẻ rằng niềm vui mới đến với gia đình khi có thêm thành viên thứ 7. Đó là bé Levi. Cô đã hoàn thành thủ tục để nhận nuôi đứa con của vợ cũ của chồng. Quá trình hoàn tất sau 16 tháng. Hiện tại, cậu bé Levi sống cùng gia đình ở bang Ohio (Mỹ) và sắp đón sinh nhật lần thứ 2.

gia dinh1.png
Hai vợ chồng Christie và Wesley Werts cùng cậu bé Levi

Mối nhân duyên kỳ lạ

Levi sinh ra ở bang Texas (Mỹ), là con của vợ cũ Wesley. Người phụ nữ sinh non ở tuần thứ 33 và qua đời 4 ngày sau đó.

"Chúng tôi không hề biết cô ấy đang mang thai. Không ai nhận được tin tức gì từ cô ấy. Sau khi sinh Levi, cô ấy qua đời. Chị gái cô đã liên lạc với chúng tôi kể lại toàn bộ sự việc. Cô ấy nói rằng giờ đây không có ai chăm sóc đứa bé", Christie nhớ lại.

Bản thân Christie từng là con nuôi. Cô lo ngại Levi sẽ phải đưa vào một trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng. Vì vậy cô cảm thấy mình cần can thiệp vụ này.

Hai vợ chồng ở với nhau đã lâu nhưng chưa có con chung. Họ luôn mong muốn gia tăng thành viên gia đình. Christie hiểu rằng mình đã ở độ tuổi ngoài 40 nên rất khó có con bằng phương pháp tự nhiên. Trong khi đó, khoảng thời gian biết tin về Levi, cô thường xuyên có giấc mơ về một đứa bé tóc vàng, mắt xanh.

"Trong 3 tháng, tôi thường xuyên mơ thấy giấc mơ này. Đôi khi đó là một em bé, đôi khi là trẻ đã biết đi. Tôi quyết định đi đến Texas để gặp Levi. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên trông thấy cậu bé tóc vàng, mắt xanh này, tôi đã thấy thân quen, yêu mến cậu. Đó là một cảm giác kỳ lạ. Ngay cả con gái tôi khi nhìn thấy cậu bé lần đầu tiên cũng cảm thấy Levi giống chúng tôi. Đây đúng là con trai tôi", Christie tâm sự.

Cô chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình với chồng và thuyết phục anh nhận nuôi Levi. "Đối với nhiều người, việc làm của tôi thật kỳ lạ. Nhưng thành thật mà nói, tôi cảm thấy hạnh phúc và điều đó thật có ý nghĩa", Christie nói.

gia dinh.png
Hai vợ chồng hạnh phúc cùng 5 người con

Con đường dài khó khăn

Việc nhận con nuôi ở Mỹ không thể diễn ra nhanh chóng. Tổ chức Nhận con nuôi Quốc gia cho biết có thể mất từ ​​2 đến 7 năm.

Wesley và Christie không mong đợi quá trình này sẽ dễ dàng, chuẩn bị mọi thứ để kết thúc nhanh nhất có thể. Gia đình họ chuyển đến bang Texas để tiện việc hoàn thành thủ tục, cũng như tham dự các phiên tòa và được ở gần Levi hơn.

"Chúng tôi bán căn nhà của mình và đưa 4 đứa con đến Texas một tháng sau khi Levi chào đời. Chúng tôi phải vượt qua tất cả các bài kiểm tra theo quy định về cha mẹ nuôi. Chúng tôi tham gia 40 giờ học, các lớp về sơ cứu, hô hấp nhân tạo, làm các xét nghiệm bệnh lao, trải qua nhiều giờ phỏng vấn, kiểm tra tài chính, lấy dấu vân tay kiểm tra lý lịch 2 lần", Christie cho biết.

Phải mất 16 tháng kể từ khi bắt đầu quá trình đến khi hoàn tất việc nhận con nuôi, theo Newsweek. Trong suốt thời gian này, đứa trẻ không có tên. Mẹ ruột của cậu không kịp đặt tên trước khi bà qua đời. Bà chỉ kịp nói rằng, muốn cậu bé mang họ là Werts, của chồng cũ.

Hạnh phúc mãi mãi về sau

Cậu bé sinh non chỉ nặng 2kg, gặp một số vấn đề về sức khoẻ nhưng bây giờ mọi thứ đã ổn. "Cậu bé rất thông minh, có thể đếm đến 5 và biết nhiều màu sắc", Christie nói. Hai vợ chồng sẽ nói sự thật cho cậu bé biết vào thời điểm thích hợp trong tương lai.

"Chúng tôi vẫn liên lạc với dì và ông nội của cậu bé. Khi con lớn lên, chúng tôi sẽ kể cho con biết về nguồn gốc của mình. Nhưng điều quan trọng hiện tại là sức khoẻ và hạnh phúc của cậu bé và các thành viên trong gia đình", Christie chia sẻ.

Câu chuyện của Levi được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều phản ứng tích cực. Nhiều người dùng mạng ca ngợi tấm lòng của Christie và bình luận rằng cậu bé thực sự may mắn.

"Nếu tôi là bạn, tôi không chắc liệu mình có thể nhận nuôi con của vợ cũ của chồng hay không. Thật là một câu chuyện tuyệt vời"; "Trái tim tôi tan chảy. Cậu bé thật may mắn"; "Chúc mừng niềm vui của gia đình"; "Người phụ nữ có tấm lòng cao cả"... người dùng mạng bình luận.