Gần 2.000 drone được huy động để thay thế pháo hoa mừng năm mới tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: CGTN

Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc, đã thay thế pháo hoa truyền thống bằng gần 2.000 drone cho đêm 31/12. Các thiết bị bay tạo ra đủ hình thù, chữ số, ký tự. Drone có thể là giải pháp thay thế hiệu quả pháo hoa, vốn gây ô nhiễm khói, tiếng ồn và đe dọa nguy cơ cháy nổ.

Khung cảnh huyền ảo tạo ra bởi drone. Ảnh: CGTN

Drone được trang trí bằng các bóng đèn nhiều màu sắc và điều khiển từ máy tính trung tâm. Máy tính lập trình để drone bay theo các mẫu cụ thể.

Ảnh: CGTN

Ảnh: CGTN

Drone tạo hình những quả cầu khổng lồ, làm đồng hồ đếm ngược và còn hợp lại thành người đàn ông khổng lồ đang chạy nữa. Nó đại diện cho “thay đổi to lớn và thành tựu vẻ vang mà Thượng Hải làm được trong 40 năm cải cách và mở cửa”.

Video cho thấy drone xếp hành số “2020” nổi bật trên bầu trời. Sau cùng, nó xếp thành các ký tự tiếng Trung có nghĩa là “theo đuổi giấc mơ”.

Đếm ngược đến năm mới bằng drone. Ảnh: CGTN

Trước đó, nhiều thành phố của Úc cũng hủy trình diễn pháo hoa khi các đám cháy rừng đang lan rộng khắp đất nước. Tuy nhiên, Sydney vẫn quyết định bắn pháo hoa tốn hàng triệu USD. Nhiều người dân gọi nó là “cái tát vào mặt”. Cháy rừng khiến ít nhất 12 người chết và 5 người khác mất tích trong mùa hè tồi tệ nhất nước Úc vài thập kỷ qua.

Ảnh: CGTN

Chứng kiến cảnh bắn pháo hoa giữa thảm họa, một người Úc cập nhật Twitter: “Cha mẹ tôi không có điện, thị trấn bị chia cắt, vậy mà miền Nam lại làm bùng thêm đám cháy khác. Trình diễn pháo hoa như cái tát mạnh vào mặt vậy”.