Hai chữ cái ẩn ý của J&T Express 

Xây dựng thương hiệu, chọn cho doanh nghiệp (DN) một cái tên và hình ảnh nhận diện luôn là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của một DN khi khởi sự kinh doanh. Stephen A. Greyser - giáo sư danh dự tại Trường Kinh doanh Harvard cho rằng, xây dựng thương hiệu luôn là nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều công sức đối với bất cứ DN nào, đặc biệt ở những DN chưa xác định được giá trị cốt lõi và bản sắc. Ông gợi ý một thương hiệu tốt cần tổng hòa của nhiều yếu tố như ngắn gọn, thẳng thắn, chân thực, thể hiện sự đặc trưng và có tính vượt thời gian. 

Đại diện J&T Express chia sẻ, chữ cái đầu tiên là viết tắt của Jet (máy bay phản lực), thể hiện một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty là tối ưu hoá thời gian giao nhận, giúp khách hàng nhanh chóng tháo gỡ những rào cản về logistics trong quá trình vận hành. Chữ T là Technology (công nghệ) và Timely (kịp thời), cho thấy tôn chỉ hoạt động lấy công nghệ làm cốt lõi cho sự phát triển và không ngừng cải tiến hệ thống công nghệ để hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Logo phủ sắc đỏ cũng nhấn mạnh yếu tố tốc độ và đáng tin cậy mà J&T Express theo đuổi khi đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam từ giữa năm 2018 đến nay. Gam màu nóng còn mang thông điệp về sự nhiệt huyết và tinh thần cầu thị. 

“J&T Express ra đời trong giai đoạn thị trường giao vận hàng hóa phát triển như vũ bão nên kết hợp giữa tốc độ và công nghệ là phương án tối ưu để chinh phục khách hàng, từ đó tạo dựng vị thế trên thị trường”, đại diện J&T Express chia sẻ. 

4 năm bứt phá của J&T Express tại Việt Nam 

Xác định chiến lược đúng đắn và triển khai thần tốc, vị thế của J&T Express trong lĩnh vực chuyển phát nhanh thay đổi nhanh chóng sau 4 năm, từ một tân binh “sinh sau đẻ muộn” thành một DN có tên tuổi. Công ty được khách hàng cá nhân lẫn DN nhìn nhận như DN nước ngoài khởi sự thành công tại Việt Nam nhờ sự thấu hiểu tâm lý người dùng.

Chị Hải Anh (35 tuổi, chủ một cửa hàng phân phối đặc sản ở Cần Thơ) chia sẻ: “Tất cả đơn hàng trước đây của tôi do một công ty bưu chính truyền thống đảm nhận. Từ đợt dịch, tôi chuyển sang J&T Express và gắn bó đến nay vì các đơn hàng gần như đúng hẹn tuyệt đối và sự tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ shipper”.

Không chỉ chiếm được thiện cảm của khách hàng mà nhiều đơn vị đánh giá độc lập cũng ghi nhận nỗ lực của J&T Express trong việc ứng dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho người dùng. Trong 4 năm hoạt động tích cực tại Việt Nam, công ty nhận nhiều giải thưởng liên quan đến công nghệ như: giải Chuyển đổi số Việt Nam 2022 với giải pháp hậu cần thông minh (Smart E-logistics), Top 49 DN chuyển đổi số trong hơn 3000 DN tham gia, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022… 

J&T Express hiện là công ty chuyển phát nhanh tiên phong triển khai hình thức dịch vụ thanh toán đơn hàng qua quét mã QR động, giúp chủ cửa hàng, khách hàng và shipper cùng hưởng lợi khi công ty triển khai tính năng này.

Gần đây nhất, vào tháng 10/2022, J&T Express ra mắt thêm dịch vụ Zalo ZNS (Zalo Notification Service), nhằm chủ động thông báo trạng thái đơn hàng kèm thông tin, số điện thoại shipper giúp người nhận tránh các nguy cơ rình rập như tình trạng kẻ lừa đảo lấy thông tin cá nhân đặt đơn ảo nhằm lừa tiền, chiếm đoạt tài sản. 

Đại diện J&T Express cho rằng, khách hàng luôn kỳ vọng công ty giao vận phủ sóng rộng khắp và kết nối đồng bộ để tối ưu thời gian gửi và giao hàng. Do đó, mở rộng mạng lưới bưu cục với nguyên tắc “không loại trừ bất kỳ vị trí địa lý nào” là một trong những nhiệm vụ công ty ưu tiên hàng đầu trong 4 năm qua.

Bên cạnh đó, từ năm 2022, J&T Express đi vào vận hành trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất cả nước tại Củ Chi. Nhờ hệ thống phân loại thông minh, trung tâm này có công suất xử lý hàng hoá lên đến 2 triệu kiện lớn nhỏ với mức độ chính xác 99%. 

Doãn Phong