Microsoft đã chính thức thay thế thương hiệu Nokia bằng thương hiệu Microsoft Lumia trên dòng smartphone chạy Windows Phone của hãng. Trong tương lai không xa, một chiếc smartphone mang thương hiệu mới này cũng sẽ được hãng phần mềm giới thiệu. 

Website điện thoại cùng các tài khoản mạng xã hội hiện nay của Nokia cũng sẽ được đổi sang tên gọi Microsoft Lumia trong ít ngày tới. Microsoft cũng cho biết họ sẽ sử dụng tên công ty ở mặt trước và mặt sau của các thiết bị Lumia trong tương lai để thay thế cho cái tên Nokia trước đây. 

Ngoài ra, việc phế ngôi thương hiệu Nokia sẽ chỉ xảy ra trên dòng smartphone chạy Windows Phone. Theo thỏa thuận mua lại Nokia hồi năm ngoái, Microsoft vẫn được phép sử dụng thương hiệu này trên các mẫu điện thoại cơ bản trong vòng 10 năm. "Microsoft vẫn tiếp tục bán các mẫu điện thoại mang thương hiệu Nokia, các mẫu feature phone, như Nokia 130" - Tuula Rytilä, Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận marketing điện thoại tại Microsoft, cho biết. Tuy nhiên, hiện chưa rõ mức độ quan tâm đầu tư của Microsoft cho dòng sản phẩm này là như thế nào. Rất có thể, hãng sẽ có sự cắt giảm đáng kể nguồn lực ở mảng feature phone để tập trung cho việc phát triển Windows Phone.  

Hiện tại, hãng phần mềm sẽ chỉ được phép sử dụng thương hiệu Nokia trên các smartphone trong vòng 18 tháng. Trong thời gian này họ sẽ phải chuyển đổi qua thương hiệu mới. Vào ngày hôm qua, Microsoft cũng công bố rằng họ đã bán được 9,3 triệu chiếc Windows Phone trong quý gần đây nhất, tức chỉ có mức tăng trưởng khá nhỏ so với cùng kì năm ngoái (8,8 triệu chiếc). Và nó cũng cho thấy rằng, cuộc chiến cạnh tranh của Windows Phone với các đối thủ iOS và Android, vẫn sẽ còn đầy chông gai trong thời gian tới.