Đại diện Asanzo vừa cho biết sẽ tung chiếc smartphone đầu tiên ra thị trường vào quãng tháng 6, tháng 7 năm nay. Sẽ chỉ có một chiếc smartphone duy nhất được tung ra dịp này nhằm thăm dò thị trường. Chiếc điện thoại đầu tiên của thương hiệu Việt này sẽ nhắm chủ yếu vào thị trường nông thôn, nơi thu nhập người dân vẫn chưa cao.

Asanzo là thương hiệu Việt ra đời từ năm 2014. Công ty sở hữu dây chuyền sản xuất tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc A (TP.HCM) với hơn 20 triệu USD vốn đầu tư, chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng, nổi bật là TV. Để tham gia thị trường smartphone, ông Phạm Văn Tam - Tổng giám đốc Cty Asanzo - cho biết sẽ đầu tư khoảng 2 triệu USD vào dự án.

“Smartphone của Asanzo sẽ phục vụ nhóm khách hàng hiện có, chủ yếu ở khu vực nông thôn. Do đó, sản phẩm phải đáp ứng được các tiêu chí như giá cạnh tranh, thiết kế đẹp và chất lượng dịch vụ tốt”, ông Tam nói. Smartphone đầu tiên của thương hiệu này có giá dự kiến 3-5 triệu đồng.

Đại diện công ty cho biết việc sản xuất và hoàn thiện sản phẩm sẽ do đối tác nước ngoài thực hiện, Asanzo trước mắt tham gia vào quá trình thiết kế sản phẩm.

Từ một nhà sản xuất thiết bị điện gia dụng có trong tay mạng lưới 6.000 đại lý, đại diện công ty cho biết khi kinh doanh smartphone sẽ phải tìm thêm các đại lý chuyên về kinh doanh điện thoại, do mạng lưới đại lý hiện tại có cửa hàng không bán smartphone. Công ty kỳ vọng nắm trong tay kênh phân phối khoảng 1.500 đại lý, tức chiếm khoảng 10% tổng cửa hàng bán điện thoại hiện nay (theo ước tính của công ty).

Asanzo chiếm thị phần lớn ở mảng TV CRT, chủ yếu phân phối ở thị trường ngoại tỉnh. Nay công ty quyết định chuyển mảng sản xuất TV này cho đối tác khác và tập trung sản xuất TV LED, đồng thời tham gia thị trường smartphone.