Có những thương hiệu Việt đã gắn liền với tuổi thơ qua nhiều thế hệ nhưng hiện nay rất nhiều trong số đó đã biến mất trên thị trường, phần nhiều tồn tại thoi thóp, chỉ một số ít còn phát triển mạnh...

{keywords}

 Hầu hết học sinh thế hệ 8x, 9x đều được bố mẹ mua cho sản phẩm giày dép Bitis. Giày dép Bitis nổi tiếng là siêu bền đến mức một số học sinh láu cá còn phải mài quai dép xuống đất cho sờn để được mua dép mới.

{keywords}

 Năm 1982, nhà máy giấy Bãi Bằng đã khánh thành và chính thức đi vào hoạt động, mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển ngành công nghiệp Giấy Việt Nam. Giấy vở Bãi Bằng cũng đã đi vào tiềm thức bao thế hệ học trò thời bấy giờ.

{keywords}

{keywords}

Mực Cửu Long, bút Trường Sơn là hai thương hiệu phổ biến nhất ở miền Bắc những năm 60 – 70 của thế kỉ trước, khi ấy học sinh tiểu học còn dùng bút lá tre chấm mực tím. Mực Cửu Long và bút Trường Sơn trở thành mơ ước vì người lớn và học sinh cấp hai trở lên mới được dùng bút Trường Sơn bơm mực Cửu Long.

{keywords}

 Văn phòng phẩm Hồng Hà hơn nửa thế kỉ qua đã là một thương hiệu quen thuộc với người sử dụng trên cả nước.

{keywords}

{keywords}

Bút bi Thiên Long; Bến Nghé có giá 1000 đồng/cây đã trở thành người bạn quen thuộc với thế hệ học sinh những năm 1990.

{keywords}

 Bút dạ màu Hanson là sản phẩm không thể thiếu của thế hệ học trò 8x trong giờ Mỹ thuật

{keywords}

Đức Hạnh là thương hiệu gắn liền với những bộ đồng phục học sinh một thời

{keywords}

Hình ảnh mì gói giấy Miliket với hình ảnh 2 con tôm chụm đầu vào nhau đã làm mưa làm gió trên thị trường vào thập niêm 70,80,90 thế kỷ trước.. Tuy nhiên, thị phần của Miliket nhanh chóng teo tóp từ khi các ông lớn ngành thực phẩm gia nhập thị trường.

{keywords}

Mì trẻ em Vifon là món quà vặt quen thuộc vào những năm 90, giá 500 đồng/gói

{keywords}

Thuốc Philatop một thời là đặc sản của tất cả trẻ em, thuốc được dùng cả lúc ốm lẫn khi khỏe


N.Anh