Rất có thể trong tương lai gần, Việt Nam sẽ có những trang mua bán giao dịch liên kết với nhiều khách hàng nước ngoài, giống như eBay hay Alibaba - đó là tiềm năng có thể trở thành hiện thực được hứa hẹn tại Hội thảo Meet Magento Việt Nam 2015 tổ chức vào ngày 22/8/2015 tới đây tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Nhắc tới thương mại điện tử, các doanh nghiệp Việt Nam có thể phần nào tự hào bởi chúng ta luôn nằm trong nhóm những nước có sự phát triển nhanh nhất ở lĩnh vực này. Thế nhưng, dường như thương mại điện tử Việt Nam mới chỉ đang phát triển theo chiều rộng, chưa phát triển sâu về công nghệ và tạo sự đột phá trong tiếp cận thị trường. Bên cạnh đó, các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ở Việt Nam cũng mới chỉ phục vụ được nhóm khách hàng nội địa mà chưa khai thác hết tiềm năng ở khách hàng và nhà bán lẻ nước ngoài. Một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt Nam vẫn phải tìm đến các dịch vụ trung gian để đặt mua hàng hóa từ nước ngoài, đồng thời, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng chưa có cơ hội quảng bá trực tiếp sản phẩm của mình với khách hàng quốc tế.

Những vấn đề này có thể sẽ tìm được hướng giải quyết trong hội thảo Meet Magento Việt Nam 2015 - Hội thảo thương mại điện tử hàng đầu dành cho cộng đồng sử dụng nền tảng Magento được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á. Với hơn 500 khách mời, chủ yếu đến từ khu vực Đông Á và Đông Nam Á, Meet Magento Việt Nam 2015 có thể là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam liên kết với các đối tác nước ngoài, xây dựng thành công một cộng đồng thương mại điện tử Magento vững mạnh và rộng lớn, mang tầm ảnh hưởng tới toàn châu Á. Điều này sẽ tạo thuận lợi lớn cho người tiêu dùng trong việc mua sắm hàng hóa của các nước trong khu vực.

Thay vì chấp nhận là thị trường đi chậm hơn trong cộng đồng Magento, ngay tại sự kiện này, người tham dự lại có cơ hội đón đầu công nghệ Magento 2 - phiên bản mới sẽ được chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Đích thân Ben Marks - một trong những chuyên gia trực tiếp lập trình Magento 2 - sẽ giải thích ý nghĩa của sự nâng cấp này đối với cộng đồng các lập trình viên và kỹ thuật viên. Đồng thời, một số xu hướng tiếp cận thị trường kiểu mới cũng sẽ được giới thiệu bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Nexcess, IPGPAY, VECITA, OgilvyOne Asia Pacific,  Uber, MOG (Mobile Online Group), SmartOSC. Làm sao để trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu thị trường Việt Nam? Làm sao để xây dựng một doanh nghiệp với số vốn khiêm tốn đến không tưởng? Làm sao để nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong thời đại của điện thoại di động? Tất cả câu trả lời sẽ có trong Meet Magento Việt Nam 2015 

Không chỉ là sự kiện thu hút giới kinh doanh, Meet Magento Việt Nam 2015 còn thu hút sự quan tâm của một bộ phận lớn những lập trình viên có tham vọng làm việc cho các tập đoàn thương mại điện tử lớn. Với lịch trình dày đặc trong ngày 22/8/2015, các diễn giả hàng đầu của sự kiện trong ngành sẽ chia sẻ  những kinh nghiệm thực tế, sâu sắc, thẳng thắn, đây cũng là cơ hội để người tham dự giao lưu và cập nhật những nền tảng công nghệ mới nhất tại thị trường Việt Nam.