Trong Thương ngày nắng về tập 22 lên sóng tối thứ 2, 23/5, Đức (Hồng Đăng) cạn tình với Khánh (Lan Phương), quyết tâm chấm dứt tất cả. Khánh xuống nước với hy vọng cứu vãn cuộc hôn nhân để các con không phải xa bố mẹ nhưng đáp lại là thái độ lạnh lùng của Đức. 

Bức xúc trước thái độ của chồng, Khánh trách móc Đức khi không tin tưởng cô, đóng dấu vào cuộc đời Khánh như một phụ nữ lăng loàn. Tuy vậy cuối cùng Khánh vẫn khóc cầu xin Đức: "Tôi chấp nhận con của chúng ta nhìn thấy chúng ta chia tay nhưng ít nhất hãy cho tôi có cơ hội lấy lại sự trong sạch của mình". Đáp lại lời Khánh chỉ là sự im lặng của Đức.

Trong khi đó, Duy (Đình Tú) âm thầm giúp Trang (Huyền Lizzie) điều tra về người đàn ông đã giúp Thương (Thu Hà) cài bẫy chị gái mình. Khi nghe thành tích bất hảo của tên này, Trang nói đủ hiểu vì sao có chỗ dựa như vậy Thương mới lộng hành đến mức đó. 

Để cứu vãn cuộc hôn nhân cua con gái, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) hẹn gặp Đức nói chuyện. "Tôi thương cháu tôi nên tôi mới mong anh nghĩ lại cho cháu tôi có bố. Mà tôi nghĩ con Khánh nó không làm cái gì sai cả để cầu mong anh thương hại", bà Nga nói. Đức đổi ngôi xưng hô với bà Nga và đáp: "Con gái bác không sai, chỉ là chọn chồng sai thôi. Nếu như đã chọn đúng thì đã không ra nông nỗi này. Nói chung cháu không thể gánh được, bác nhận lại cho". 

Tuy quyết cạn tàu ráo máng với Khánh và mẹ vợ nhưng đêm về, khi còn lại một mình trong căn phòng trống vắng, Đức ôm bức ảnh gia đình hạnh phúc một thời và khóc nói: "Anh xin lỗi".

Lý do tại sao Đức quyết tâm cắt đứt với Khánh? Phải chăng anh có nỗi niềm riêng khó nói? Duy và Trang có tìm ra cách để đưa Thương và người tình ra ánh sáng? Diễn biến chi tiết Thương ngày nắng về phần 2 tập 22 lên sóng tối 23/5 trên VTV3.

Quỳnh An