Trong tập 40 Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng tối thứ 2 ngày 4/7, Phong (Doãn Quốc Đam) đồng ý làm thầy hướng dẫn cho Vân (Ngọc Huyền). Vừa nhận được bản vẽ phác và file cốt truyện của học trò, Phong đã bị ấn tượng và gọi cô tới ngay nhà mình nói chuyện. Khi Phong yêu cầu Vân tự đánh giá về bản thân, cô nói mình kém về kỹ thuật nhưng có cảm xúc khi vẽ. 

Trong khi đó, Chủ tịch Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) gọi điện cho Trang (Huyền Lizzie), hỏi cô quyết định chọn mẹ hay người yêu. "Cháu sẽ không chọn, hoặc nói đúng hơn là cháu sẽ chọn cả hai", Trang nói. Ông Long đáp: "Tưởng cô Trang thế nào, hóa ra vẫn ngây thơ như vậy. Được! vậy đừng có trách tôi". Ngồi kế bên con gái, bà Nhung (NSND Minh Hoà) nói qua điện thoại với ông Long: "Anh giỏi thì làm đi, sao phải dọa? Để tôi xem anh làm được gì". Ngay lập tức ông Long gọi điện cho tay chân ra lệnh: "Làm đi!".

Ở một diễn biến khác, bà Nga (Thanh Quý) khi nghe tin Duy (Đình Tú) cầu hôn Trang thì hỏi luôn con gái bao giờ cưới. Khi Trang nói vì mới yêu nên chưa vội, bà Nga liền đề nghị con đăng ký kết hôn luôn rồi báo hỷ sau vì sợ bố Duy gây cản trở. Nghe vậy Trang vô cùng ngạc nhiên vì bình thường cô thấy bà Nga làm gì cũng chuẩn chỉ, tuần tự, có trước có sau. "Mẹ chỉ quan tâm đến hạnh phúc của con cái mẹ thôi, chứ ba cái hình thức kệ nó", bà Nga đáp. 

Trang sẽ nghe lời bà Nga mà xúc tiến nhanh việc kết hôn với Duy? ông Long sẽ làm gì để "xử" Trang? Phong đánh giá sao về sản phẩm của Vân? Chi tiết Thương ngày nắng về phần 2 tập 40 lên sóng tối 4/7 trên VTV3.

Quỳnh An