Trận động đất lớn tại Nepal chiều nay (12/5) đã cướp mạng sống của ít nhất 42 người và làm bị thương hơn 1.100 người khác.

Số liệu trên vừa được hãng tin AP đăng tải, dẫn thông tin từ chính phủ Nepal.

Trận động đất xảy ra cạnh thị trấn Namche Bazaar, gần núi Everest, miền đông Nepal, chỉ 2 tuần sau khi hơn 8.000 người tử vong vì một trận động đất 7,8 độ Richter hôm 25/4.

{keywords}

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất mạnh 7,3 độ Richtercó thể cảm nhận được cả ở miền bắc Ấn Độ và Bangladesh, và có tâm chấn ở phía đông thủ đô Kathmandu của Nepal, tại một vùng hẻo lánh giáp biên giới Trung Quốc.

Ở Kathmandu, nơi vẫn còn chịu ảnh hưởng của trận động đất trước, người dân nháo nhào chạy khỏi các tòa nhà. Nhiều trực thăng cứu hộ được cử tới các quận phía đông bắc thủ đô được cho là bị tàn phá nặng nề nhất.

{keywords}

Một phát ngôn viên của chính phủ Nepal nói với BBC rằng 31 trong tổng số 75 quận huyện bị ảnh hưởng. Ít nhất 4 người tử vong ở thị trấn Chautara, phía đông Kathmandu, nơi có một số tòa nhà bị sập. Nhiều trận lở đất cũng xảy ra sau đó.

Sân bay Kathmandu đã phải đóng cửa trong thời gian ngắn trong khi việcđi lại trên địa bàn thủ đô bị xáo trộn.

{keywords}

Nhiều người mới trở về nhà sau trận động đất hôm 25/4 đêm nay lại phải ngủ ở ngoài trời, trên những cánh đồng trống trải, bãi đỗ xe hoặc vỉa hè.

Thương vong được cho là sẽ tăng cao.

Thanh Hảo